Nhật Bản muốn Fujifilm giang tay "giải cứu" Nikon?

Nhật Bản muốn Fujifilm giang tay "giải cứu" Nikon?

Đây có vẻ như là một tin khá sốc dành cho ngành nhiếp ảnh. Theo trang tạp chí Sentaku tại Nhật Bản, chính phủ nước này đang cố gắng thuyết phục Fujifilm "hỗ trợ" Nikon bằng cách mua lại cổ phần của hãng máy ảnh lớn đang gặp rắc rối này.

Nhật Bản muốn Fujifilm giang tay giải cứu Nikon?

PetaPixel cho biết nguồn gốc của tin đồn này khá là phức tạp. Nguồn tin gốc xuất hiện vào tháng Sáu trên trang Sentaku, tuy nhiên, hiện tại nó đã không còn tồn tại trên trang web này. Đây mà một số trích dẫn nhỏ được đăng trên trang web lúc ấy.

"Fujifilm xuất hiện để "cứu trợ Nikon".

"Những bên khởi xướng điều này" là Misibishi UFJ, Bộ Thương mại và Công nghiệp Quốc tế.

Vấn đề của tháng 06/2017.

Sự chú ý tái thiết về thiết bị của Nikon và Fujifilm Holding bao gồm cả máy ảnh gương lật (DSLR) là cực kì khẩn cấp. Nó ảnh hướng đến Bộ Thương mại và Công nghiệp Quốc tế, ngân hàng chính của Nikon, ngân hàng của Tokyo-Misubishi UFJ".

Chính một blogger Nhật Bản của trang Fuji Rumors đã lấy được thông tin này và đưa lên trang chủ của mình.

Trên thực tế, chính phủ Nhật bản có thể quan ngại về việc các công ty của Trung Quốc, Hàn Quốc hay thậm chí là Đài Lan có thể mua cổ phiếu của Nikon. Vì thế, họ khuyến khích Fujifilm chi tiền để mua lại cổ phần đó của Nikon nhằm giữ hãng máy ảnh lớn này trong tay người Nhật. Đây là một đoạn trích trong tiêu đề bài viết của Sentaku:

"Misubishi Tokyo UFJ cùng Bộ Thương mại và Công nghiệp Quốc tế đang làm trung gian và cố gắng đưa họ (Nikon) về với Fujifilm".

Có một sự thật là cho dù Fujifilm có chiếm số lượng cổ phần lớn nhất trong Nikon thì hai công ty này vẫn sẽ độc lập với nhau và duy trì hai thương hiệu khác nhau. Thế nhưng, sẽ có giá trị rất lớn khi hợp nhất Nikon và Fujifilm lại với nhau hoặc cả hai sẽ "học hỏi" lẫn nhau.

Trong giới kinh doanh, việc sáp nhập của 2 công ty này sẽ rất lớn, nhưng có lẽ nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến người tiêu dùng.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận