Nhật Bản sắp tích hợp vé tàu xe trên iPhone

Nhật Bản sắp tích hợp vé tàu xe trên iPhone

FeliCa là công nghệ tiêu chuẩn của dịch vụ nhưng hiện đang có một số nhà cung cấp thẻ thanh toán khác nhau dựa theo phương tiện và địa điểm tại Nhật.

Nếu công nghệ NFC trong Apple Pay khá phổ biến tại Bắc Mỹ, châu Âu và Úc, chuẩn FeliCa mới là số 1 tại quốc gia châu Á với 1,9 triệu thiết bị đầu cuối thanh toán, theo Ngân hàng Nhật Bản. Các thiết bị này xử lý 46 tỷ USD giao dịch trong năm 2015. Để so sánh, năm ngoái số thiết bị đầu cuối NFC tại Mỹ là 1,3 triệu còn tại Anh là 320.000, theo nghiên cứu của Let’s Talk Payment và Hiệp hội thẻ Anh.

Nhật Bản sắp tích hợp vé tàu xe trên iPhone

Nguồn tin tiết lộ Apple muốn hợp tác với nhiều nhà cung cấp thẻ. Những người chơi lớn có Suica và Pasmo. Về lý thuyết, thông tin vé điện tử có thể được lưu trong ứng dụng iPhone Wallet. Các công ty thẻ bán dịch vụ theo cả hai gói đi bao nhiêu trả bấy nhiêu và trọn gói theo tháng.

Cơ hội tại Nhật Bản của Apple rất lớn vì chỉ riêng nước này đã mang về 8% tổng doanh thu và gần 11% lợi nhuận trong quý gần nhất.

Vẫn theo Bloomberg, Apple đã lên kế hoạch giới thiệu các tính năng mới cùng với iPhone tiếp theo vào tháng 9 này. Dù vậy, mọi chuyện có thể hoãn sang năm sau nếu không tìm được tiếng nói với các mạng lưới thanh toán Nhật.

Theo Sony, chip FeliCa có khả năng xử lý giao dịch chỉ trong 0,1 giây. Tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng là rất quan trọng với môi trường lưu thông của Nhật Bản. Trong khi đó, hiện tại, mỗi giao dịch qua Apple Pay lại phải qua máy chủ và yêu cầu phê duyệt từ ngân hàng, làm chậm tiến trình.

Ngoài hỗ trợ mạng lưới giao thông, chip FeliCa còn lưu trữ cả e-money, một hình thức tiền điện tử được chấp nhận rộng rãi tại các cửa hàng tiện lợi, quán café Nhật Bản. Apple đang thảo luận với ít nhất một tổ chức tài chính lớn để hỗ trợ các giao dịch e-money.

Apple Pay lần đầu xuất hiện vào tháng 10/2014 trên iPhone 6 và từ đó mở rộng sang Úc, Canada, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Pháp, Thụy Điển và Anh. Apple Pay đóng góp nhiều cho mảng dịch vụ của Apple. Đầu năm nay, Apple ký hợp tác với nhà mạng KDDI để tính hóa đơn iTunes vào hóa đơn dịch vụ mạng thay vì trực tiếp gửi vào thẻ tín dụng. Ngoài ra, nhà sản xuất iPhone còn chuẩn bị hỗ trợ chỉ đường trên iPhone Maps trong iOS 10 để người dùng tìm điểm đến và thời gian xuất phát – khởi hành của các phương tiện giao thông công cộng trên khắp đất nước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận