Nhờ Resident Evil mà kính thực tế ảo PlayStation VR bán chạy như "tôm tươi"

Nhờ Resident Evil mà kính thực tế ảo PlayStation VR bán chạy như "tôm tươi"

Kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, Sony đã cực kỳ kín tiếng về doanh số của chiếc kính thực tế ảo dành riêng cho cỗ máy PS 4, PlayStation VR. Nhiều người cho rằng chiếc kính này đã ế ẩm đến mức Sony không dám nói về sản phẩm này nữa, nhất là khi tập đoàn công nghệ Nhật Bản luôn có xu hướng khoe khoang doanh số của những thiết bị nếu nó được cộng đồng đón nhận nồng nhiệt. Thế nhưng thực tế thì không phải như vậy, mà có khi trái ngược lại hoàn toàn nữa.

Nhờ Resident Evil mà kính thực tế ảo PlayStation VR bán chạy như tôm tươi

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ New York Times, Andrew House, giám đốc toàn cầu của Sony Interactive Entertainment đã cho biết, tính đến ngày 19/02 vừa qua, Sony đã bán được 916 nghìn chiếc kính thực tế ảo PS VR, một con số hết sức đáng nể. Thực tế thì Sony cũng chỉ dám đặt ra mục tiêu bán được 1 triệu chiếc kính này trong vòng 6 tháng, thế nhưng họ đã gần chạm được vào mục tiêu chỉ trong vòng có vỏn vẹn 4 tháng, và điều này khiến chính các quan chức của tập đoàn này bất ngờ.

Và, tựa game đóng vai trò mấu chốt cho việc PlayStation VR bán chạy như tôm tươi không gì khác chính là Resident Evil 7. Kể từ khi tựa game ra mắt vào tháng 01 vừa qua, thời gian trung bình game thủ sở hữu PS4 chơi game trên nền tảng thực tế ảo đã tăng gấp đôi! Mà thậm chí, con số hơn 900 nghìn này còn vượt xa cả hai mẫu kính thực tế ảo nổi tiếng nhất thị trường là Oculus Rift và HTC Vive với doanh số lần lượt là 243 nghìn và 420 nghìn chiếc! Không thể ngờ được thử nghiệm này của Sony lại trở nên đắt khách như vậy.

So sánh với Oculus Rift, PS VR hơi nặng hơn so với chiếc kính thực tế ảo gây sốt vài năm về trước một chút, và trọng lượng được dồn về phần nhựa kê trán của game thủ. Cảm giác đeo cũng có phần mát mẻ và thoải mái hơn khi bao bọc quanh mắt và hai cánh mũi của game thủ là những ngàm cao su mềm, chứ không phải bọc vải nóng và dễ thấm mồ hôi như phiên bản Oculus Rift thương mại. Bộ cánh ton sur ton đen trắng cũng có phần hiện đại và giống khoa học viễn tưởng hơn dáng vẻ có phần đơn giản nhưng cũng không kém tinh tế của Rift.

Sở dĩ tuy rằng PlayStation VR nặng hơn nhưng đeo thoải mái hơn Rift là nhờ kết cấu nhựa chứ không phải dây chun và đai cố định. Dù nặng hơn nhưng chiếc kính thực tế ảo của Sony không gây khó chịu khi đeo lâu. Chỉ cần ấn nút tròn ở phía sau kính, bạn sẽ có thể kéo đai tròn trùm đầu và trán để cố định kính, và do đây là khóa một chiều, bạn sẽ phải ấn nút để kéo dãn nên kính cũng cố định rất tốt trên đầu, không bị rung lắc hoặc lệch trong quá trình sử dụng.

PlayStation VR cũng tiện lợi hơn nhiều so với việc setup kính thực tế ảo trên máy tính. Trong thùng đựng thiết bị, ngoài chiếc kính là thứ quan trọng nhất ra, còn có một thiết bị không kém quan trọng chính là adapter xuất tín hiệu hình ảnh cho kính thực tế ảo. Trên đó có 4 cổng HDMI, 2 dành cho PS VR, 1 cổng nhận tín hiệu từ PS4 và cổng cuối cùng xuất tín hiệu ra TV. Với adapter này, bạn sẽ có thể cùng lúc sử dụng cả TV lẫn kính thực tế ảo tiện lợi hơn. Bản thân adapter cũng cấp nguồn cho kính, để kính có thể hiển thị hình ảnh.

Theo GameSao

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận