Nhờ tiền ảo, một startup đã huy động được 36 triệu USD chỉ trong 30 giây

Nhờ tiền ảo, một startup đã huy động được 36 triệu USD chỉ trong 30 giây

Trong khi những đồng tiền mã hóa – nổi tiếng nhất trong số đó là đồng bitcoin – đang nổi lên như một loại tài sản mới, nó cũng kéo theo một xu hướng đang gây bão trong giới đầu tư công nghệ: ICO hay “Initial Coin Offering” – hay chào mua tiền mã hóa phát hành lần đầu. Theo đó, các công ty sẽ bán ra các đồng tiền mã hóa cho những người ủng hộ như một biện pháp thu hút vốn từ số đông.

Muốn biết cơn bão ICO đó lớn đến mức nào, hãy nhìn vào startup Brave. Vào thứ tư vừa qua, startup này đã phát hành một đồng tiền mã hóa để gây quỹ cho trình duyệt mới của mình, và tăng giá trị lên tương đương 35 triệu USD. Theo CoinDesk, họ chỉ mất có 30 giây để huy động được số tiền trên.

Nhờ tiền ảo, một startup đã huy động được 36 triệu USD chỉ trong 30 giây

Trình duyệt Brave chính là đứa con tinh thần của Brendan Eich, nhà đồng sáng lập của Mozilla Foundation, người làm nên phiên bản đầu tiên của trình duyệt Mozilla. Trình duyệt mới của Eich được thiết kế để người dùng có thể trả các khoản thanh toán nhỏ cho những nhà xuất bản web họ thích bằng cách sử dụng đồng tiền mã hóa, dựa trên số lượng các bài viết mà họ đọc.

Eich nói với trang CoinDesk. “Chúng tôi đang hài lòng với thương vụ này, và chúng tôi đang mong muốn có thể tạo ra đột phá trong ngành quảng cáo kỹ thuật số và xây dựng nên một nền tảng lấy người dùng làm trung tâm để hỗ trợ cho Web.”

Hệ thống thanh toán của trình duyệt Brave sử dụng những đồng tiền được gọi là Basic Attention Token, với giá trị dựa trên một đồng tiền mã hóa khác có tên gọi Ethereum, đối thủ chính của bitcoin. Eich cho biết công ty của mình có kế hoạch phát hành đoạn mã code đằng sau đồng tiền này dưới dạng mã nguồn mở, để bất kỳ ai cũng có thể xây dựng các hệ thống hay dịch vụ xuất bản sử dụng chúng cho việc thanh toán.

Biểu tượng của Basic Attention Token, đồng tiền được Brave sử dụng để huy động vốn.
Biểu tượng của Basic Attention Token, đồng tiền được Brave sử dụng để huy động vốn.

Cho dù việc sử dụng các đồng tiền mã hóa đang tạo ra một bước ngoặt mới ở đây, nhưng lịch sử của các ý tưởng thanh toán nhỏ cho nội dung bị xáo trộn với các thất bại, bao gồm một loạt các hệ thống thanh toán kỹ thuật số không mấy quen thuộc như Beenz hay Flooz.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận