Những con số của Microsoft cho thấy Windows 7 “không có cửa” so với Windows 10

Những con số của Microsoft cho thấy Windows 7 “không có cửa” so với Windows 10

Sự đón nhận của người dùng đối với Windows 10 đang ngày càng tăng, và dữ liệu của Microsoft cho thấy hệ điều hành này hiện đang chiếm 48% số máy tính đang dùng Windows.

Những con số của Microsoft cho thấy Windows 7 “không có cửa” so với Windows 10

Theo Softpedia News, những con số này là một tín hiệu rất đáng mừng với Microsoft, nhất là khi công ty đang lên kế hoạch chấm dứt hỗ trợ hệ điều hành Windows 7 vào tháng 1/2020.

So với hồi tháng 1 năm nay, thị phần của Windows 10 đã tăng lên 1%, tiến gần hơn tới mục tiêu chiếm một nửa số máy Windows trên toàn thế giới. Một số thống kê khác cũng cho thấy Windows 10 có đà tăng trưởng rất ổn định trong vòng một năm qua, và nếu tốc độ này được giữ vững, hệ điều hành này sẽ đạt mục tiêu trên chỉ trong vòng 2 tháng tới.

Mặt khác, Windows 7, hệ điều hành đã gần 9 năm tuổi, đang ngày càng mất đi nhiều người dùng. Đây cũng là điều hợp lý, khi những động thái "kêu gọi" người dùng chuyển sang dùng Windows 10 của Microsoft chẳng khác gì ép người dùng phải nâng cấp. Tính đến tháng 2/2018, Windows 7 chỉ còn 38% thị phần, so với con số 45% hồi tháng 2/2017.

Điều gì sẽ diễn ra tiếp theo?

Sự đón nhận của người dùng với Windows 10 gần như chắc chắn sẽ ngày càng tăng trong những tháng tới, nhất là khi Microsoft liên tục phát triển các bản cập nhật và tính năng mới. Theo dự kiến, Microsoft nhiều khả năng sẽ cho ra mắt phiên bản Windows 10 Spring Creators Update (Redstone 4) ngay trong tháng 4 tới, cùng một phiên bản lớn nữa vào mùa thu năm nay.

Cách tiếp cận mới của Windows – khi chính Microsoft gọi Windows là một dịch vụ - cũng đồng nghĩa với việc trong khi các phiên bản Windows 10 mới được ra mắt, các phiên bản cũ sẽ bị bỏ rơi, nên người dùng phải luôn cập nhật phiên bản mới nhất mỗi khi chúng được ra mắt.

Mặt khác, việc Microsoft xử lý sự sụp đổ của Windows 7 như thế nào sẽ rất đáng xem, khi phiên bản hệ điều hành này vẫn rất phổ biến dù được cho ra mắt từ năm 2009. Sau tháng 1/2020, Microsoft sẽ không tung ra các bản vá bảo mật mới cho Windows 7 nữa, nên người dùng sẽ phải chấp nhận việc trở thành mục tiêu của hacker nếu không muốn từ bỏ hệ điều hành yêu thích của mình.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận