Những smartphone 'ma' bán giá cao kỷ lục trên website Thế Giới Di Động

Những smartphone 'ma' bán giá cao kỷ lục trên website Thế Giới Di Động

Sáng tạo của các nhà bán lẻ tại Việt Nam dường như không có điểm dừng. Trên trang chính của Thế Giới Di Động, ngay vị trí quảng cáo đẹp nhất là đoạn viết “Sở hữu siêu phẩm sớm nhất, nhận ngay quà khủng". Banner quảng cáo chỉ cho xem ảnh mờ ảo của một chiếc smartphone. Khi click vào, cũng những thông tin khuyến mại đơn giản và hình ảnh một chiếc điện thoại chìm trong nền đen rất khó nhận ra đó là điện thoại gì.

Những smartphone ma bán giá cao kỷ lục trên website Thế Giới Di Động

Quảng cáo trên website Thế Giới Di Động - Ảnh chụp màn hình

Kéo xuống phía dưới trang quảng cáo, không hề có bất cứ thông tin nào hay hình ảnh nào khác của chiếc máy được ghi ra, rất bất bình thường so với các chương trình bán hàng thông thường (có hình ảnh sản phẩm rõ ràng, thông số kỹ thuật, giá bán…). Tuy vậy, đến thời điểm viết bài này, đã có 2.277 người “đặt gạch", trong đó có 1.381 khách đã đặt cọc 1 triệu đồng để mua chiếc điện thoại “ma" này.

Thực sự cho đến khi xem đến đây, PV ICTnews vẫn chưa chắc chắn Thế Giới Di Động đang bán cái gì! Chỉ đến khi đọc những thông tin trao đổi phía dưới giữa khách hàng và người quản trị website mới có thể mường tượng ra.

Trích trả lời của một người quản trị website Thế Giới Di Động: “...hiện tại bên em chưa thể cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm này, tuy nhiên đây là sản phẩm mới được cả thế giới đón chờ vừa mới ra mắt tối 12/9, có giá dự kiến từ 20.990.000đ đến 34.790.000đ”. Đọc đến đây mới lờ mờ biết những chiếc siêu phẩm điện thoại kia là điện thoại gì.

Trên website của FPT Shop tình trạng tương tự cũng diễn ra. Ngay sau vị trí quảng bá cho đặt hàng Galaxy Note 8 là mẫu quảng cáo ghi “Đón Táo 2017 - nhận ngay quà đại phát". Mẫu quảng cáo này rõ ràng ám chỉ dễ hiểu hơn về những chiếc “siêu phẩm" mà chuỗi này đang cho đặt hàng.

Những smartphone ma bán giá cao kỷ lục trên website Thế Giới Di Động

Quảng cáo của FPT Shop - Ảnh chụp màn hình

Click vào mẫu quảng bá của FPT Shop, cũng vẫn những thông tin cực kỳ sơ sài kèm với hình ảnh một chiếc điện thoại chìm trong nền đen đố ai biết nó là máy gì nếu tách nó ra khỏi bối cảnh quảng cáo. Xem nhanh phần bình luận phía dưới, cũng chả có thông tin trao đổi nào cho thấy những chiếc điện thoại đang cho đặt trước là điện thoại gì, thế nhưng đã có gần 1.000 người đặt mua ở thời điểm viết bài này!

Với giá từ 20,99 triệu đến 34,79 triệu đồng, chắc chắn những smartphone “ma" này có giá bán cao lỷ lục hiện nay ở hai website nói trên. Với thông tin giá bán và ngày ra mắt, có thể đoán hai chuỗi bán lẻ đang cho đặt trước iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X.

Ban đầu, có những phỏng đoán cho rằng do đang trong chương trình đặt trước Galaxy Note 8 nên các chuỗi siêu thị bị ràng buộc điều khoản khiến chưa thể công bố chương trình cho đặt trước iPhone mới nhất của Apple. Tuy nhiên phỏng đoán này có lẽ không chính xác.

Khả năng cao nhất là do chính sách từ Apple chỉ cho đặt hàng trước ở các quốc gia nhất định. Dù cho ra mắt ngày 12/9 nhưng mãi đến ngày 15/9 Apple mới cho đặt hàng ở các quốc gia như Mỹ, Pháp, châu Âu, Trung Quốc… Ở các nước khác, chương trình đặt hàng trước diễn ra trễ hơn.

Tuy nhiên, theo thông tin ghi trên website của hai nhà bán lẻ lớn, chương trình đặt trước chiếc điện thoại không tên bắt đầu từ ngày 13/9, tức chỉ sau ngày Apple giới thiệu iPhone 8 đúng một ngày, sớm hơn lịch đặt trước của Apple.

Trong bối cảnh thị trường Việt Nam, việc cho đặt hàng sớm iPhone là một động thái khôn ngoan dễ hiểu. Việc này cho phép người dùng biết trước giá bán chính hãng của iPhone, khiến thị trường xách tay khó bán giá cao. Việc biết chính xác ngày bán tại Việt Nam cũng khiến người mua chuẩn bị tốt tâm lý để khỏi nôn nóng mua hàng ở thị trường bên ngoài. Hướng này khiến nhiều người dồn sang chờ đợi, đặt mua hàng chính hãng hơn thay vì mua hàng xách tay, do thông tin giá bán, ngày bán đã rõ ràng chứ không mù mờ như trước.

Cho đến nay cả hai hệ thống lớn này đều không cho biết họ bán máy gì một cách chính thức, tuy nhiên đến thời điểm này những chiếc điện thoại không tên có giá bán cao kỷ lục vẫn nhận được số lượng đặt mua lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận