Những thống kê "khủng" đáng ghen tỵ của Thế Giới Di Động

Những thống kê "khủng" đáng ghen tỵ của Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động hồi cuối tuần trước lần đầu công khai trên quy mô lớn gần 1.000 người hệ thống quản trị bằng công nghệ của họ. Ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, đùa rằng sau hơn 10 năm giấu kín bí kíp, nhà bán lẻ này công khai hệ thống quản trị đã giúp họ vận hành trơn tru hơn 1.500 cửa hàng với 31.000 nhân viên trên toàn quốc, với mục tiêu tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp trẻ.

Trong sự kiện, hai trụ cột cao nhất phụ trách công nghệ thông tin của Thế Giới Di Động đã trình bày khá chi tiết cách thức vận hành trên bề nổi lẫn hệ thống phía sau trước gần 1.000 người mua vé tham gia chương trình. Qua hai bài trình bày, nhiều con số khiến đối thủ ganh tỵ cũng được Thế Giới Di Động đưa ra.

Những thống kê khủng đáng ghen tỵ của Thế Giới Di Động

Ông Bùi Ngọc Tín, Phó Giám đốc CNTT, cho biết mỗi ngày hệ thống contact center - bộ phận nhận, thực hiện cuộc gọi đến khách hàng trên tổng tất cả các kênh của Thế Giới Di Động - đạt 84.000 cuộc. Trung bình mỗi thời điểm có 200 cuộc gọi thực hiện cùng lúc! Mỗi ngày có trung bình 111.000 phút gọi!

Giả sử 111.000 phút gọi đó quy thành một cuộc gọi, thì cuộc gọi này kéo dài 77 ngày, tức hơn hai tháng rưỡi.

Những thống kê khủng đáng ghen tỵ của Thế Giới Di Động

Ông Phạm Văn Trọng, Giám đốc CNTT Thế Giới Di Động, cho biết Website thegioididong.com mỗi ngày có 1,1 triệu lượt truy cập, 4,5 triệu page view, thực hiện 9.000 đơn hàng. Như vậy nếu tính tương đối, cứ 1.000 người vào Website thì có 8 người mua hàng.

Theo số liệu từ trang Similarweb, thegioididong.com đang đứng thứ 23 về lượng truy cập tại Việt Nam, đứng trên mọi đối thủ cùng ngành. Không Website bán hàng công nghệ nào lọt vào top 50 tại Việt Nam.

Những thống kê khủng đáng ghen tỵ của Thế Giới Di Động

Trung bình mỗi thời điểm Website Thế Giới Di Động nhận được 7.730 request, có thể hiểu là có từng đó người truy cập trang cùng lúc, một con số rất lớn. Ông Trọng cho biết lúc cao điểm có thể nhận đến 15.000 request.

Những thống kê khủng đáng ghen tỵ của Thế Giới Di Động

"Đàn em" của Thế Giới Di Động là Điện máy Xanh (dienmayxanh.com) cũng có số lượt truy cập khiến nhiều người làm trong lĩnh vực online mơ ước. Mỗi ngày Website này có 400.000 lượt truy cập, 1 triệu lần xem trang, thực hiện 5.000 đơn hàng.

Những thống kê khủng đáng ghen tỵ của Thế Giới Di Động

Trang Web của Điện máy Xanh trong một thời điểm có 2.845 người truy cập đồng thời, thấp hơn Thế Giới Di Động gần 3 lần.

Ngược với các con số khổng lồ trên, số lượng nhân sự phụ trách tại nhà bán lẻ này lại giảm đáng kể. Chẳng hạn để tính lương cho 31.000 nhân viên, hệ thống này chỉ cần 2 nhân sự phụ trách để tính toán các trường hợp đặc biệt, hầu hết phần còn lại do máy móc tính toán.

Hoặc với tốc độ mỗi ngày mở vài siêu thị, Thế Giới Di Động phải tuyển dụng khối lượng nhân sự rất lớn. Tuy nhiên nhờ hệ thống công nghệ, mọi ứng viên đều nộp hồ sơ trực tuyến, phỏng vấn trực tuyến. Người thuộc bộ phận nhân sự của hệ thống này cho biết mỗi ngày nhận gần 1.000 hồ sơ, nhờ công nghệ phỏng vấn trực tuyến có thể lọc xuống 100 hồ sơ, sau đó phỏng vấn và nhận 20 người. Tất cả công việc này đều do nhóm nhân sự tại TP.HCM thực hiện, và phỏng vấn ứng viên trên mọi miền đất nước.

Hiện Thế Giới Di Động có khoảng 31.000 nhân viên nhưng bộ phận phụ trách nhân sự chỉ vài chục người, trung bình một người ở bộ phận nhân sự phụ trách 1.000 nhân viên.

Để vận hành hệ thống công nghệ thông tin khổng lồ gồm nhiều hạng mục khác nhau, Thế Giới Di Động hiện có 320 nhân sự đang làm việc ở bộ phận này, và thường xuyên có sự thay đổi số lượng - theo ông Tín. Hàng năm, nhà bán lẻ này chi cho tất cả các vấn đề về CNTT khoảng 100 tỷ đồng, nếu không chi hết số tiền này, phần dư sẽ được thưởng cho nhân viên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận