Những ứng cử viên thay thế CEO Uber Travis Kalanick

Những ứng cử viên thay thế CEO Uber Travis Kalanick

Những ứng cử viên thay thế CEO Uber Travis Kalanick

Cựu CEO Uber Travis Kalanick

Sự ra đi bất ngờ của CEO Travis Kalanick đã làm đảo lộn những kế hoạch mới nhất của startup, khiến họ ngay lập tức phải tìm kiếm CEO mới. Bill Gurley, Chủ tịch Ban quản trị, đang nóng lòng muốn tìm người nào có thể dẫn dắt Uber phát hành cổ phiếu lần đầu .

Các cổ đông cùng với Gurley yêu cầu ai đó giàu kinh nghiệm, có thể là một lãnh đạo nổi tiếng đã từng điều hành một công ty lớn và hiểu biết về thị trường. Kalanick, đồng sáng lập Uber, vẫn là một thành viên của Ban quản trị. Điều đó đồng nghĩa ông cũng được tham gia vào quyết định lựa chọn người kế nhiệm. Một vài ứng cử viên đang được cân nhắc cho vị trí Giám đốc điều hành (COO) còn trống có thể được xem xét cho vị trí này.

Theo Recode, vài người tỏ ra hờ hững với vị trí COO vì họ biết phải báo cáo trực tiếp cho Kalanick. Tuy nhên, khi Kalanick thôi việc, họ sẽ có hứng thú hơn với công việc. Uber nhiều khả năng muốn tìm người ngoài làm CEO trong bối cảnh nhiều quan chức cao cấp trong công ty đã phải nghỉ việc sau hàng loạt bê bối gần đây.

Có ý kiến suy đoán cựu CEO Ford Mark Fields và COO Facebook Sheryl Sandberg sẽ đảm đương vị trí CEO Uber thay thế Kalanick song dường như không hợp lý. Fields rời Ford vì không hành động đủ nhanh trước các tiến bộ công nghệ, còn vài nguồn tin nói Sandberg vẫn gắn bó với Facebook.

Dưới đây là một vài cái tên khác:

Những ứng cử viên thay thế CEO Uber Travis Kalanick

Thomas Staggs

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận