Nokia 3310 khan hàng: Chiêu trò của HMD Global hay nhà phân phối?

Nokia 3310 khan hàng: Chiêu trò của HMD Global hay nhà phân phối?

Nokia 3310 phiên bản 2017 bắt đầu bán ra tại Việt Nam từ hôm qua 22/1, tuy nhiên chiếc máy gần như không còn hàng bán do sức mua cao. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng viễn thông di động Thế Giới Di Động, cho biết: cả hai nhà phân phối (FPT Trading và Lucky) nhập về đợt này khoảng 4.000 máy. Nếu tính Thế Giới Di Động hơn 1.300 siêu thị, FPT Shop hơn 420 cửa hàng, chưa kể chuỗi Viễn Thông A, Viettel Store hay các nhà nhỏ hơn thì số lượng máy này không thể đáp ứng nhu cầu.

Nokia 3310 khan hàng: Chiêu trò của HMD Global hay nhà phân phối?

Nokia 3310 phiên bản 2017 - Ảnh: Tinhte

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Shop, cho biết đợt hàng đầu rất khiêm tốn, không đủ để giao cho số lượng cực lớn khách hàng đã đặt mua Nokia 3310. Phải đến đầu tháng 6 tới, lượng hàng về mới ổn định.

Ông Trương Hữu Dũng, chủ một cửa hàng điện thoại tại TP.HCM, cho hay, số lượng hàng như trên không bằng một lần ông nhập điện thoại từ một thương hiệu nhỏ về bán lại cho cửa hàng khác.

“Tôi không hiểu Nokia sản xuất ra số lượng nhiêu đó rồi bán về Việt Nam mà đòi có chỗ đứng sao?”, ông Dũng đặt câu hỏi.

Kể từ khi được Microsoft chuyển giao thương hiệu Nokia, hiện nay HMD Global - một công ty mới thành lập tại Phần Lan - chịu trách nhiệm kinh doanh thương hiệu này, với FIH Mobile (công ty con của Foxconn) là nhà sản xuất chính.

Được nhập chỉ vài chục máy Nokia 3310 đời 2017, ông Mai Triều Nguyên - chủ hệ thống Mai Nguyên - đặt vấn đề về năng lực sản xuất của nhà máy Nokia tại Việt Nam cũng như sự nghiêm túc của Nokia khi quay lại Việt Nam.

“Hàng này phải về vài chục nghìn chứ về một, hai nghìn thì bán kiểu gì?”, ông Nguyên nói.

Nokia 3310 là chiếc máy huyền thoại của thương hiệu Nokia ra đời vào quãng năm 2000. Chiếc điện thoại này mới đây được HMD Global đưa trở lại thị trường, vẫn lấy tên 3310 nhưng hình dáng thiết kế có thay đổi. Nokia 3310 phiên bản mới bán chính hãng tại Việt Nam được sản xuất tại nhà máy ở Bắc Ninh, vốn là nhà máy Microsoft Mobile chuyển sang cho FIH Mobile khi Microsoft bán lại nhà máy và quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho HMD Global và FIH Mobile.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận