Nokia (HMD) có thể bán được 10 triệu điện thoại trong năm đầu tiên trở lại thị trường

Nokia (HMD) có thể bán được 10 triệu điện thoại trong năm đầu tiên trở lại thị trường

Doanh số điện thoại Nokia đang tiến triển khá tốt. Hãng đang hướng đến mục tiêu đạt doanh số 10 triệu thiết bị trong năm đầu tiên quay lại thị trường.

Doanh số Nokia phục hồi tốt, đang trên đường đạt 10 triệu thiết bị trong năm đầu tiên

Nokia đã trở lại. Nhà sản xuất điện thoại từng giữ ngôi vương những năm 2000 đang được hồi sinh và chúng ta có thể nhìn thấy cả những chiếc smartphone lẫn điện thoại cơ bản như Nokia 3310.

Theo PhoneArena, HMD Global giới thiệu điện thoại Nokia đầu tiên vào tháng 2/2017 tại Mobile World Congress ở Barcelona. Và kể từ thời điểm đó, họ bán được hàng triệu chiếc smartphone và hàng chục triệu điện thoại cơ bản. Đây là thông tin được hãng phân tích thị trường Pekka Rentala công bố. Kết quả này được đưa ra vào ngày 2/9 vừa qua, trong đó tính cả doanh số của cả 4 chiếc điện thoại Nokia đang được bán ra trên thị trường.

Gần đây, IDC xác nhận rằng điện thoại Nokia đang bán chạy. Giám đốc nghiên cứu IDC Francisco Jeronimo nói: "Đó là một khởi đầu tuyệt vời".

IDC ước tính rằng thương hiệu Nokia đã đứng thứ 5 ở Phần Lan và có thị phần trên toàn cầu đạt 0.4%. Cơ quan này cho biết doanh số bán smartphone của Nokia đã tăng lên 1,5 triệu đơn vị trong nửa đầu năm nay.

Tomi Ahonen, một nhà phân tích của IDC, cũng là một cựu nhân viên Nokia, đã ước tính rằng doanh thu của thương hiệu điện thoại này như sau:

Doanh thu quý I (chỉ ở Trung Quốc): 0,1 triệu chiếc (theo IDC).

Doanh thu Quý 2 (trên toàn thế giới): 1,4 triệu chiếc (IDC).

Quý 3 (toàn cầu): 2,5 triệu chiếc (ước tính của TomiAhonen Consulting).

Quý 4 (toàn cầu, thêm 2 phiên bản smartphone mới và dịp kinh doanh cuối năm): 3,5 triệu chiếc (TomiAhonen Consulting dự tính sơ bộ).

Nhà phân tích ước tính Nokia đã bán được khoảng 4 triệu điện thoại thông minh cho đến thời điểm này và có thể tiến sát con số 10 triệu chiếc chỉ sau một năm quay lại thị trường.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận