Nokia sẽ hướng đến phân khúc từ phổ thông đến tầm trung

Nokia sẽ hướng đến phân khúc từ phổ thông đến tầm trung

HMD đã sẵn sàng cho ngày trở lại của Nokia trên thị trường smartphone  /// Ảnh: một hãng tin quốc tế

Ông Nummela cho biết, HMD đã được Microsoft cấp phép sản xuất điện thoại tính năng, và hiện tại công ty đã bắt tay vào việc sản xuất những điện thoại tính năng đầu tiên. Bên cạnh đó, kế hoạch của HMD chính là ra mắt smartphone đầu tiên vào nửa đầu năm 2017. Ở thời điểm này, công ty đang hoàn thiện các tính năng trên sản phẩm trước khi ra mắt.

Thiết bị của HMD sẽ được sản xuất tại nhà máy Foxconn ở Ấn Độ cũng như một cơ sở ở Hà Nội sau khi được Microsoft chuyển nhượng mới đây. Foxconn từng là đối tác của Nokia trong việc sản xuất chiếc máy tính bảng N1 chạy Android vào năm 2014.

Nummela nhấn mạnh rằng việc kinh doanh điện thoại thương hiệu Nokia sẽ được triển khai trên toàn cầu ngay từ những ngày đầu tiên. Ông cũng lưu ý rằng HMD đã xác định những thị trường trọng điểm như Ấn Độ rất quan trọng với công ty.

Tuy không nêu chi tiết cụ thể về chiếc smartphone Android đầu tiên của mình, nhưng ông Nummela đã gợi ý về cách tiếp cận của HMD. Ông nói: “Chúng tôi biết tầm quan trọng của phân khúc từ phổ thông đến tầm trung tại các thị trường như Ấn Độ, vì vậy chúng tôi rất cẩn thận trong tìm hiểu những gì người tiêu dùng muốn ở chúng tôi”.

Nokia hướng đến phân khúc smartphone phổ thông và tầm trung - ảnh 1
Thiết kế smartphone của HMD sẽ mang đậm phong cách Nokia?

Đáng chú ý, Nummela hứa rằng smartphone HMD sản xuất sẽ có chất lượng thiết kế cao, đủ để mọi người ngay lập tức nhận ra đó là một sản phẩm Nokia. Gợi ý này cho thấy đó có thể là một sản phẩm Android kết hợp một cái nhìn tương tự dòng smartphone Lumia chạy Windows Phone mà Nokia phát triển trước đây.

Trước bối cảnh thị trường smartphone đông đúc như hiện nay, ông Nummela cho rằng sản phẩm công ty sẽ có sự cạnh tranh về thông số kỹ thuật và giá bán so với các sản phẩm đối thủ, nhưng không phải là sự nổi bật trong số megapixel hay xung nhịp xử lý. Nó có nghĩa rằng, có vẻ như thiết bị Nokia sẽ cung cấp nhiều tính năng nhưng không phải là cao nhất.

Cuối cùng, Nummela thừa nhận có những thách thức khó khăn phía trước đối với HMD, nhưng công ty đang cực kỳ tự tin với những sản phẩm mà mình phát triển.

Được biết, HMD là công ty được cấp phép sử dụng thương hiệu Nokia trên các sản phẩm của mình. Rất nhiều nhân viên chủ chốt tại HMD từng làm việc tại Nokia, và thậm chí cả Microsoft. Tiêu biểu nhất chính là CEO Nummela - người từng giữ chức phó chủ tịch Nokia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận