Nokia tham vọng khai phá mạng tốc độ siêu cao ở Mỹ

Nokia tham vọng khai phá mạng tốc độ siêu cao ở Mỹ

PON là từ viết tắt của “Mạng quang thụ động đối xứng 10-Gigabit”. Công nghệ này sẽ cho phép Frontier cung cấp tốc độ mạng lên đến 10Gb/s, và sẽ sớm được triển khai cho các khách hàng ở khu vực Dallas và Fort Worth của Texas.

Từ đó, dịch vụ sẽ mở rộng đến các vùng còn lại của tiểu bang và triển khai thêm ở Florida và California. Trong thông báo của Nokia, công ty tuyên bố Frontier có thể triển khai các gói dịch vụ tốc độ cao mới cho khách hàng của mình bằng cách sử dụng chính mạng cáp quang hiện tại.

Nokia tham vọng khai phá mạng tốc độ siêu cao ở Mỹ

Steve Gable, Giám đốc công nghệ và Phó chủ tịch điều hành tại Frontier Communications bày tỏ sự phấn khích trước sự hợp tác với hãng điện thoại Phần Lan: “Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với Nokia về các giải pháp mang dịch vụ đa gigabit đến nhà khách hàng và nhanh chóng mở rộng đến 10 Gigabit. Nền tảng của Nokia sẽ cho phép chúng tôi hỗ trợ hiệu quả các yêu cầu xDSL, P2P, GPON và 10Gbps PON và đạt được sự linh hoạt để phát triển liên tục thành các công nghệ PON trong tương lai.

Các giải pháp của Nokia sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp các giải pháp Internet có hỗ trợ của Frontier, với tốc độ nhanh và đáng tin cậy.

Hiện hai bên chưa có kế hoạch mở rộng ra các vùng khác ngoài ba bang nói trên.  Nokia cũng cho biết họ sẽ hợp tác với 14 nhà cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới để triển khai các công nghệ mạng XGS-PON và TWDM-PON cho các khách hàng trên toàn cầu, nhưng không cung cấp thêm chi tiết cụ thể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận