Nokia vẫn còn cơ hội lớn trên thị trường smartphone

Nokia vẫn còn cơ hội lớn trên thị trường smartphone

Smartphone Nokia se vuot mong doi cua nguoi dung

Trong bài phỏng vấn với Forbes, CEO của HMD Arto Nummela chia sẻ về quyết định sản xuất điện thoại Nokia chạy Android. Ông cũng nhấn mạnh rằng nhóm của mình đang hợp tác với Google và công ty này tỏ ra háo hức với những sản phẩm mới của HMD.

"Smartphone mới sẽ ra mắt vào nửa đầu 2017", Nummela cho biết. "Thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Android. Google cũng như tất cả mọi người đều háo hức chào đón Nokia trở lại. Chúng tôi đang làm việc với họ", ông chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, ông này cũng hé lộ một phân tích thú vị về những người dùng chuyển sang sử dụng Nokia X - smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia trước đây:

"Khi chúng tôi bắt đầu nghiên cứu về thiết bị đó, ai mua nó và smartphone trước đó của họ là gì, chúng tôi phát hiện ra rất nhiều người trong số họ sử dụng điện thoại cao cấp của Samsung và Apple iPhone. Dựa vào khác biệt về cấu hình giữa những thiết bị cao cấp đó và cấu hình tầm trung của Nokia X, tôi cùng với nhóm của HMD thực sự ngạc nhiên. 

Họ chẳng có lý do gì để đổi máy cả nhưng họ đã làm như vậy. Do đó, vẫn có cơ hội khi trình làng một thiết bị chạy Android thực sự. Lần này, tôi hứa điện thoại Nokia sẽ vượt mong đợi của người dùng".

Những báo cáo trước đây khẳng định Nokia sẽ cho ra mắt 2 smartphone cao cấp vào năm sau. Tuy nhiên trước đó, có thể họ sẽ phát hành smartphone tầm trung với tên gọi D1C ngay tại triển lãm MWC vào tháng 2 sắp tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận