Nvidia: Doanh thu từ GPU cho thợ mỏ sẽ giảm xuống khoảng 2/3

Nvidia: Doanh thu từ GPU cho thợ mỏ sẽ giảm xuống khoảng 2/3

Nvidia: Doanh thu từ GPU cho thợ mỏ sẽ giảm xuống khoảng 2/3

Những tác động từ sự sụt giảm về nhu cầu về GPU của các thợ đào tiền ảo cũng như cộng đồng game thủ hiện tại theo báo cáo gần đây của Seeking Alpha có vẻ như đã khiến Nvidia không lường trước được. Cũng theo Seeking Alpha thì một trong 3 hãng OEM làm card đồ họa lớn nhất của Đài Loan đã trả lại cho Nvidia 300.000 GPU và Nvidia cũng đã rất "tích cực" đặt mua bộ nhớ GDDR5, 2 dữ kiện này gợi ý rằng đội xanh đang tồn kho rất nhiều GPU cấp thấp, vẫn chưa được hoàn thiện thành card đồ họa. Nhiều nguồn tin trong ngành công nghiệp cũng đề cập đến việc Nvidia đang tồn kho ngày một nhiều.

Seeking Alpha cho rằng Nvidia thật ra không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc chờ đợi và bán hết hàng tồn kho nếu họ muốn tránh chi phí lưu kho đang đội lên.

Cũng trong tháng trước, Nvidia cho biết hãng đã đạt doanh thu 289 triệu USD từ hoạt động kinh doanh GPU dành cho thợ đào tiền ảo ngay trong quý 1. Đây là tin tốt đối với các nhà đầu tư nhưng đối với các game thủ thì họ dĩ nhiên không vui vẻ gì bởi thợ mỏ mua rất nhiều card đồ họa, từ đó đẩy giá card lên rất cao.

Nvidia dự đoán doanh thu từ GPU cho thợ mỏ sẽ giảm xuống khoảng 2/3 trong quý 2.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận