Ông chủ Facebook gây bất bình vì xây tường cao vút tại Hawaii

Ông chủ Facebook gây bất bình vì xây tường cao vút tại Hawaii

CEO Facebook Mark Zuckerberg đang xây một “bức tường”. Đây không phải bức tường ảo của mạng xã hội mà là một bức tường thật. Hàng xóm của ông chủ trẻ tại đảo Kauai thuộc quần đảo Hawaii không hài lòng về điều này.

Năm 2014, Zuckerberg mua mảnh đất rộng gần 300ha trên hòn đảo Kauai với giá hơn 100 triệu USD. Mảnh đất nằm phía đông bắc Kauai, có vị trí rất đẹp và diện tích rộng. Mark muốn làm cho khu đất của mình riêng tư nhất có thể. Giải pháp mà anh đưa ra chính là bức tường cao gần 2m đang trong quá trình xây dựng. Một số láng giềng đã lên tiếng lo lắng vì nó chắn tầm nhìn ra biển.

Video về bức tường Mark đang xây dựng:

Trả lời tờ The Garden, Gy Hall, một dân đảo, bức xúc: “Cảm giác như bị áp bức. Tôi thấy rất buồn khi ai đó xuất hiện, mua một phần lớn của hòn đảo và điều đầu tiên họ làm là chặn đứng tầm nhìn vốn dành cho và được đánh giá cao bởi cả cộng đồng nhiều năm trời”.

Chiều dài của bức tường chưa được xác định nhưng có vẻ như nó hoàn toàn hợp pháp. Theo người phát ngôn của dự án, các tường đá như của Zuckerberg giống với tường xây trên đường làm rào cản âm thanh, giảm tiếng ồn cao tốc và đường xá. Nó tuân thủ các quy tắc và quy định của quốc gia. Vẫn theo người này, họ bảo đảm bất kỳ hoạt động nào đều tôn trọng cảnh quan địa phương và lân cận.

Tuy nhiên, do tất cả bãi biển tại Hawaii đều là công cộng, Mark không thể kéo dài bức tường ra tận bãi biển. CEO Facebook không phải tỷ phú đầu tiên mua đất tại Hawaii. Đồng sáng lập Oracle, Larry Ellison, đã mua 98% đảo Lanai năm 2012. Dù muốn biến hòn đảo thành “hình mẫu phát triển bền vững”, những cư dân lâu năm tại Lanai cho biết chi phí sinh hoạt tăng nhanh đặt họ vào nguy cơ phải chuyển đi nơi khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận