Ông chủ Thế Giới Di Động nói nhân viên đừng mua cổ phiếu công ty

Ông chủ Thế Giới Di Động nói nhân viên đừng mua cổ phiếu công ty

Cổ phiếu Thế Giới Di Động liên tục giảm từ đầu năm đến nay. Từ mức đỉnh khoảng hơn 135.000 đồng cuối tháng 11 năm ngoái, đến thời điểm hiện tại cổ phiếu MWG đã về mức 100.000 đồng, bằng với mức thiết lập được khoảng tháng 8/2017.

Trong buổi họp với các nhà phân tích chứng khoán hồi đầu tuần này, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, giải thích nguyên nhân của việc giảm giá cổ phiếu là do mảng kinh doanh mới Bách Hoá Xanh chưa đạt được những kết quả rõ ràng.

Ông chủ Thế Giới Di Động nói nhân viên đừng mua cổ phiếu công ty

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động - Ảnh: H.Đ

Suốt buổi họp, nhiều người quan tâm và đặt nhiều câu hỏi về hệ thống cửa hàng bách hoá của Thế Giới Di Động chứ không phải những chuỗi đã có tên tuổi của công ty chuyên bán điện máy, điện thoại.

“Chính sự quan tâm đặt câu hỏi của các bạn phản ánh tình hình thị trường. Các bạn là người tư vấn cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, sự lo lắng của các bạn ảnh hưởng đến các nhà đầu tư này dẫn đến giá cổ phiếu giảm”, ông Tài nói, đồng thời cho rằng cổ phiếu MWG sẽ còn giữ mức thấp trong một thời gian ngắn nữa, khi Bách hoá Xanh còn chưa đủ mạnh để tạo niềm tin cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên người đồng sáng lập chuỗi Thế Giới Di Động cho rằng giá cổ phiếu hiện tại chỉ tồn tại ở các nhà đầu tư nhỏ. Các cổ đông lớn vẫn giữ đó không bán, hoặc việc giao dịch diễn ra với mức từ 150-160 ngàn đồng/cổ phiếu.

Khi một nhà đầu tư hỏi liệu ban lãnh đạo Thế Giới Di Động, trong đó có ông Tài, có mua vào cổ phiếu của công ty thời điểm này hay không, người có cổ phiếu lớn nhất tại Thế Giới Di Động cho biết quan điểm của ông là không kinh doanh cổ phiếu của công ty.

“Câu hỏi chính xác hơn là tôi có cần tiền hay không. Hiện nay tôi không có nhu cầu kiếm thêm tiền cho cá nhân nên không mua thêm cổ phiếu”, ông Tài đáp.

Đồng thời, ông chủ Thế Giới Di Động cho biết muốn ban lãnh đạo hay nhân viên “đừng rớ” vào cổ phiếu công ty.

“Anh là người của công ty này, biết các kế hoạch tiếp theo và am tường kết quả kinh doanh thì không nên mua bán cổ phiếu của công ty, như vậy bất công đối với người ngoài”, ông Tài lý giải.

Trong buổi họp hôm đầu tuần, Thế Giới Di Động công bố kết quả kinh doanh quý 1/2017. Theo báo cáo, MWG ghi nhận doanh thu Quý 1/2018 đạt 22.764 tỷ đồng, tăng trưởng 46% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 808 tỷ đồng, tăng trưởng 45%. So với kế hoạch cả năm 2018, công ty đã hoàn thành 26% mục tiêu doanh thu và 31% mục tiêu lợi nhuận sau thuế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận