"Ông lớn" Microsoft ra nhập dự án xe tự lái của Baidu

"Ông lớn" Microsoft ra nhập dự án xe tự lái của Baidu

Microsoft đã đồng ý cho phép công ty công nghệ nổi tiếng Trung Quốc là Baidu sử dụng nguồn mở Azure của hãng này cho một dự án xe tự lái mà Baidu đang phát triển bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, đưa hệ thống dữ liệu đám mây khổng lồ này trở thành thành viên tiếp theo trong danh sách các nguồn mở có liên hệ với dự án.

Ông lớn Microsoft ra nhập dự án xe tự lái của Baidu

Microsoft Azure đang là một trong những hệ thống nguồn mở phổ biến nhất hiện nay. 

Trước đó, gã khổng lồ Baidu của Trung Quốc đã tuyên bố ý định khởi động một dự án mã nguồn mở vào tháng 4 vừa rồi, đặt tên là Apollo. Kể từ đó, hãng này liên tiếp ký hợp đồng với các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Trung Quốc như Chery Auto, Great Wall Motors và TomTom, ngoài ra còn các hãng dịch vụ như Grab và các tập đoàn nước ngoài như Bosch, Continental và Intel.

Đại diện của Microsoft cho biết họ chưa có dự định sẽ tiếp cận ngành công nghiệp sản xuất ô tô trong tương lai gần nhưng rất sẵn sàng tham gia vào các lĩnh vực phần mềm và dịch vụ công nghệ liên quan. Cung cấp dịch vụ dữ liệu đám mây cho các xe hơi có thể là một ngành công nghiệp màu mỡ, đặc biệt khi xe hơi đang có xu hướng vươn xa ra khỏi định nghĩa là một phương tiện giao thông đơn thuần. Điển hình như hãng Redmond, vốn nổi tiếng vì cung cấp các thiết bị giải trí hiện đại và đẳng cấp ngay trong xe, nhưng với doanh số cài đặt Android Auto và Apple CarPlay tăng đều mỗi năm, tương lai của hãng này không còn mấy hứa hẹn.

Baidu đã dành rất nhiều thời gian để xây dựng phần mềm cho xe tự lái tại Trung Quốc và đã có xe cũng như cơ sở vật chất cho việc nghiên cứu tại Mỹ. Baidu tuyên bố sẽ có chiếc xe tự lái đầu tiên vào năm sau, dù luật pháp Trung Quốc có thể là một trở ngại lớn. 

Ông lớn Microsoft ra nhập dự án xe tự lái của Baidu

Baidu có tham vọng dẫn đầu thị trường xe tự lái tại Trung Quốc. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận