Ông Nguyễn Đức Tài "vi hành" trên website Thế Giới Di Động và đây là kết quả

Ông Nguyễn Đức Tài "vi hành" trên website Thế Giới Di Động và đây là kết quả

Hiện nay bán hàng qua kênh online chiếm gần 10% doanh thu tại Thế Giới Di Động, tức người mua hàng trên website này đã trả tổng cộng khoảng 200 triệu USD, xấp xỉ 4.400 tỷ đồng, vào năm 2016 (Thế Giới Di Động đạt doanh thu tổng khoảng 2 tỷ USD vào năm 2016). Doanh thu này lớn hơn bất kỳ đối thủ nào trong ngành.

Thế Giới Di Động cũng được xem là công ty chiếm thị phần bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm 2015 với 10% thị phần, vượt qua các trang bán trực tuyến như Lazada, Sendo…, theo báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam do Euromonitor International phát hành.

Song song đó, website Thegioididong.com đứng thứ 33 trong những website được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam, và thứ 22 trên thế giới trong nhóm trang buôn bán hàng điện tử tiêu dùng, theo số liệu từ Similarweb. Trang web này có khoảng 14,7 triệu lượt visit mỗi tháng, giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực bán hàng của mình tại Việt Nam và chỉ đứng sau Lazada, Chợ Tốt ở nhóm thương mại điện tử.

Để trở thành anh cả trong lĩnh vực của mình và một “tay to” trong thương mại điện tử, Thế Giới Di Động đã làm nhiều thứ để cải thiện kênh bán hàng qua mạng.

Trong sự kiện Vietnam Mobile Day tổ chức tại TP.HCM cách đây 2 ngày, Tùng Jacob – Trưởng phòng phát triển sản phẩm, phụ trách các website Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh – đã chia sẻ những bí quyết giúp hệ thống này lôi kéo khách mua hàng trên kênh online.

Ông Nguyễn Đức Tài vi hành trên website Thế Giới Di Động và đây là kết quả

Ông Tùng Jacob, Trưởng phòng phát triển sản phẩm tại Thế Giới Di Động - Ảnh: H.Đ

Ông Tùng cho biết người tích cực nhất trong việc chỉ ra lỗi của hệ thống bán hàng online của Thế Giới Di Động chính là… ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT và người đồng sáng lập Thế Giới Di Động. Ông Tùng nói vui rằng vị chủ tịch, linh hồn của Thế Giới Di Động, có… nhiều thời gian và tiền bạc nên thường xuyên mua sắm trên hai website Thegioididong.com và Dienmayxanh.com, do đó là người phản hồi nhiều nhất đến nhóm phát triển website để khắc phục những điểm yếu.

Ngoài ông Tài, còn hàng chục ngàn con người của Thế Giới Di Động cũng sẵn sàng phát hiện lỗi và báo lên nhóm vận hành website để cải thiện chất lượng và dịch vụ. “Quan trọng nhất là người báo lỗi cảm thấy rằng mình được lắng nghe và chúng tôi đều phản hồi các phản ánh này”, ông Tùng nói.

Chẳng hạn, có một nhân viên của Thế Giới Di Động mua hàng trên Điện máy Xanh. Người này sau khi lướt trang web đã phản hồi cho nhóm làm video rằng trong clip giới thiệu về sản phẩm, cú pháp nhắn tin chỉ thi thoảng hiện ra chứ không hiện ra xuyên suốt, do đó muốn xem lại cú pháp phải tua tới tua lui video rất mất thời gian. Nhân viên này cũng góp ý rằng người giao hàng của Điện máy Xanh không mặc đồng phục, do đó gây khó khăn cho người mua hàng.

Những góp ý như trên là rất quý giá và cần khuyến khích mọi người cùng đóng góp, vì nếu chỉ nhóm làm website vỏn vẹn mười mấy người thì không thể phát hiện hết lỗi, ông Tùng nêu ý kiến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận