Ông Trần Đăng Tuấn bị loại sau vòng hiệp thương lần 3 bầu ĐBQH khóa 14

Ông Trần Đăng Tuấn bị loại sau vòng hiệp thương lần 3 bầu ĐBQH khóa 14

Ông Trần Đăng Tuấn bị loại sau vòng hiệp thương lần 3 bầu ĐBQH khóa 14
Ông Trần Đăng Tuấn

Bà Lê Thị Kim Oanh, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, cho biết, có 87 ứng viên được thông qua sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, trong đó 39 người được cơ quan, tổ chức giới thiệu, 48 người tự ứng cử. Trải qua các bước lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú và nơi công tác, có 29 người tự ứng cử không đạt tín nhiệm (dưới 50%) nên đã bị loại.

Ngoài ra, 15 người tự xin rút, trong đó có 14 trường hợp tự ứng cử, người còn lại được cơ quan giới thiệu. Vì vậy, hội nghị hiệp thương lần thứ ba chỉ còn xem xét 5 người tự ứng cử và 38 người được cơ quan giới thiệu.

Bà Oanh cho hay, hội nghị hiệp thương lần 3 đã biểu quyết cho từng trường hợp. Kết quả chỉ còn 38 người được chọn để lập danh sách chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội tại thành phố Hà Nội, trong đó có 2 người tự ứng cử là ông Nguyễn Hữu Ninh (Chủ tịch hội đồng quản lý Trung tâm nghiên cứu, giáo dục môi trường và phát triển thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội) và ông Nguyễn Anh Trí (Giám đốc Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương).

Trong số người tự ứng cử bị loại có nhà báo Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng Giám đốc Đài THVN, hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần sản xuất chương trình An Viên; Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ xã hội - Từ thiện “trò nghèo vùng cao”.

Trước đó, tại hội nghị lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú của ông Trần Đăng Tuấn  diễn ra vào tối thứ 7, ngày 9/4, tham gia buổi lấy ý kiến có 77 cử tri đại diện cho nhân dân tại khu vực cư trú của ông Tuấn cùng đại diện các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Tại buổi họp, tất cả các ý kiến phát biểu đều bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ việc ông Trần Đăng Tuấn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14. Kết thúc buổi lấy ý kiến cử tri, ông Trần Đăng Tuấn đã được 100% người dự họp biểu quyết ủng hộ. Kết quả này cũng tương tự tại nơi ông Trần Đăng Tuấn công tác.

Tuy nhiên, trong vòng hiệp thương lần 3 này ông Tuấn không thể đi tiếp. Giải thích lý do một số người ứng cử bị loại khi biểu quyết, bà Oanh cho rằng những người được đưa ra biểu quyết đều đủ tiêu chuẩn theo quy định, nhưng còn phụ thuộc vào cơ cấu nên phải “so bó đũa chọn cột cờ”.

Ngày 9/4, tại hội nghị cử tri ở nơi cư trú (khu dân cư tòa nhà 34T, Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), ông Trần Đăng Tuấn nhận được 100% sự ủng hộ.

Chia sẻ về quyết định ứng cử đại biểu Quốc hội, ông Trần Đăng Tuấn cho biết, lý do duy nhất cho quyết định này là thấy "đúng là không cần vị trí nào vẫn có thể làm điều hữu ích, nhưng nếu là đại biểu Quốc hội sẽ có nhiều điều kiện để làm những điều đúng, điều hữu ích cho cộng đồng hiệu quả hơn”.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn sinh năm 1957, là tiến sĩ chuyên ngành Truyền hình, hiện là Phó chủ tịch Hội Truyền thông số VN. Ông từng đảm nhiệm các vị trí như: Trưởng ban Biên tập kênh giải trí VTV3, Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Giám đốc Hãng phim truyền hình, Phó tổng giám đốc VTV, Tổng giám đốc AVG - Truyền hình An Viên...

Ông cũng là một nhà từ thiện nổi tiếng với chương trình "Cơm có thịt".

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận