Opera Software vừa đổi tên thành Otello Corporation

Opera Software vừa đổi tên thành Otello Corporation

Công ty Opera Software vừa đổi tên thành Otello sau thương vụ “bán mình”.

Theo trang tin này, việc Opera Software ASA đổi tên có thể là bởi họ muốn tách biệt thương hiệu của mình khỏi mảng trình duyệt Opera sau khi trình duyệt này đã được bán cho một nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc hồi năm 2016.

Trước đó, vào tháng 7/2016, quỹ đầu tư tư nhân Golden Brick Capital ở Trung Quốc (bao gồm Qihoo 360 - một nhà phát triển phần mềm antivirus và trình duyệt web), đã mua mảng người tiêu dùng của Opera - với tên gọi Opera Software AS (không phải là ASA) với giá 600 triệu USD. Thương vụ này đã hoàn tất vào tháng 11/2016.

Việc đổi tên thành Otello Corporation, có thể sẽ giúp Opera Software ASA "dứt bỏ quá khứ", mặc dù trong lòng vẫn còn chút lưu luyến. Cái tên “Otello” cũng chính là tên của một vở nhạc kịch opera của Verdi, vốn dựa trên vở Othello của Shakespeare.

Lars Boilesen - CEO của Opera Software ASA, đã giải thích rằng, việc đổi tên là một yêu cầu pháp lý, bởi bên cạnh trình duyệt Opera desktop và di động, phía Trung Quốc còn mua luôn cả bản quyền thương hiệu Opera.

"Lý do Opera Software ASA phải đổi tên là bởi đó là một phần trong thương vụ mua bán trình duyệt web với phía Trung Quốc. Tổ chức này đã mua thương hiệu Opera. Do đó, Opera Software ASA đồng ý với việc đổi tên sau giai đoạn chuyển giao" – Vị CEO này nói.

Boilesen cũng cho biết thêm rằng, trình duyệt Opera vẫn đang phát triển tốt, và sẽ tiếp tục được gọi là Opera.

Còn Alejandro Viquez - Quản lý Truyền thông của Opera Software AS, cho biết tên gọi mới này chỉ dùng để gọi những phần của Opera mà tổ chức Trung Quốc chưa mua được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận