Phần mềm kế toán: Năng nhặt chặt bị

Phần mềm kế toán: Năng nhặt chặt bị

Trăm hoa đua nở

Theo số liệu từ Cục Thống kê TPHCM công bố, tính đến nửa năm 2015, số doanh nghiệp đăng ký mới đã lên con số hơn 14.100 đơn vị, không tính doanh nghiệp có vốn nưóc ngoài, với tổng số vốn đăng ký là hơn 95.200 tỉ đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng doanh nghiệp thành lập tăng gần 26% và số vốn tăng hơn 60%.

Trong khi đó, thông tin từ Cổng thông tin Doanh nghiệp Quốc gia, trong 2 tháng đầu năm 2016, số lượng doanh nghiệp quay trở lại hoạt động là hơn 7.000 doanh nghiệp, cho thấy thị trường đang có bước phát triển khả quan trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính doanh nghiệp.

phần mềm kế toán, phần mềm kế toán 1A 2016,TTSOFT, phần mềm kế toán MISA

Nắm bắt được điều này, cũng trong năm 2016, hàng loạt phần mềm kế toán đã được cải tiến theo chính nhu cầu doanh nghiệp, nhằm mang đến một công cụ hiệu quả và chất lượng.

Không còn đi theo xu hướng nội bộ hóa, phần mềm kế toán nay còn được cung cấp dạng dùng nhiêu trả nhiêu, tính theo người dùng nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động chọn hình thức phù hợp để tiết kiệm chi phí.

Ở phân khúc doanh nghiệp quy mô khá, khá nhiều đơn vị với nhiều giải pháp kế toán như MISA SME.NET với điểm nhấn vào doanh nghiệp Thương mại, Dịch vụ, Xây lắp, và Sản xuất. Cạnh tranh trực tiếp cùng MISA, còn có giải pháp từ Fast Accounting với 4 phiên bản đáp ứng cho các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong khi đó, đi theo hướng nhu cầu, AsiaSoft đưa ra giải pháp kế toán tất cả trong một, giúp doanh nghiệp có thể quản lý nhiều công đoạn khác nhau để hiệu quả nguồn đầu tư.

Đáng nói là, đại đa số các sản phẩm phần mềm kế toán đều tập trung vào doanh nghiệp vừa và lớn thì lại lơ là doanh nghiệp nhỏ. Ghi nhận của Nhịp Sống Số về thị trường này, hầu như đơn vị cung cấp chỉ đếm đầu ngón tay vì mà hầu hết giải pháp kế toán đều dành cho doanh nghiệp vừa là chủ yếu, với quy mô nhiều phân hệ phòng ban và người dùng tính đơn vị hàng ngày.

Được thiết kế đặc biệt cho doanh nghiệp nhỏ, phần mềm kế toán 1A 2016 từ Công ty Cổ phần Thủy Thiên được xem là một hướng đi mới trong việc khai thác thị trường tiềm năng này.

phần mềm kế toán, phần mềm kế toán 1A 2016,TTSOFT, phần mềm kế toán MISA

Cùng chức năng như những phần mềm kế toán hiện có, phần mềm Kế toán 1A 2016 bổ sung đủ các tính năng cơ bản bao gồm Quản lý tiền lương, BHXH, Thuế TNCN, Quản lý hóa đơn… bên cạnh hàng loạt tính năng nâng cao theo đúng nhu cầu doanh nghiệp.

Nếu như các phần mềm kế toán khác chỉ hỗ trợ hóa đơn tự in, thì phần mềm Kế toán 1A 2016 có khả năng quản lý tất cả các hình thức, bên cạnh giao diện tùy biến cho từng bộ phận, lãnh đạo... để điều hành và quản lý tốt hơn doanh nghiệp của mình.

Giải pháp theo yêu cầu

Thị trường doanh nghiệp sôi động cũng giúp thị trường phần mềm Kế toán có thêm đất sống. Và việc len lỏi vào những lĩnh vực mới được xem là một hướng đi mà nhiều đơn vị hướng đến với đặc thù riêng.

EFFECT sau một thời gian hoàn thiện, đơn vị này đã phân chia chủ đề doanh nghiệp theo từng yêu cầu, từ đó đưa ra giải pháp riêng cho từng loại hình như Kế toán cho ngành Quản lý nhà hàng - Khách sạn; Ngành sản xuất Giấy; Ngành sản xuất và thương mại dược phẩm; Ngành quản lý và cho thuê trạm viễn thông (BTS)...

TTSOFT theo đúng hướng chủ đích vào doanh nghiệp nhỏ, cũng đã tích hợp phần mềm Kế toán vào phần mềm Quản trị Doanh nghiệp nhỏ SBM, không chỉ giúp hạn chế sai sót, tăng năng suất và hiệu quả của nghiệp vụ Kế toán mà còn cho cả điều hành để đạt hiệu quả tối ưu.

CNS ngoài phần mềm Kế toán doanh nghiệp nay cũng bổ sung theo dạng đám mây, mang đến Doanh nghiệp nhiều tiện ích cho việc sử dụng theo chính nhu cầu của mình. Riêng ở lĩnh vực "khó khăn" hơn như Dược phẩm và Thủy sản, việc cung cấp giải pháp kế toán từ Smart Pro cũng được ghi nhận, trong việc giúp từng ngành riêng lẻ có được công cụ phù hợp yêu cầu.

Có cung ắt có cầu, thị trường phần mềm Kế toán cũng cần một sự chuyển mình mạnh mẽ để có thể nắm bắt cơ hội trong lĩnh vực mới. Cùng với những tối ưu am hiểu thị trường nội địa, phần mềm kế toán được kỳ vọng sẽ có nhiều bức phá trong năm 2016, khi không chỉ là một lĩnh vực, mà còn áp dụng đến hàng loạt ngành nghề khác như Vàng bạc, Cầm đồ, Cho thuê nhà, Kinh doanh cá thể...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận