Phim Neopan 100 across của Fujifiim sẽ ngưng sản xuất vào tháng 10/2018

Phim Neopan 100 across của Fujifiim sẽ ngưng sản xuất vào tháng 10/2018

Fuji Acros 100 sẽ bị khai tử vào tháng 10 năm 2018

Những tin đồn quanh việc khai tử dòng này của Fuji gây nên một số lo ngại cho những người chơi phim trắng đen trên analog. Bên cạnh việc công bố ngừng sản xuất những sản phẩm giấy đen trắng trước đó, năm nay hãng sẽ ngưng cung cấp tiếp các sản phẩm phim 35mm và phim 120mm.

Việc ngừng sản xuất phim này không chỉ dừng lại ở sản phẩm Across Neopan 100, mà bao gồm sản phẩm nổi tiếng khác như phim Superia 1600, cũng như một số nhãn hiệu hợp tác với Fuji, chẳng hạn như Agfa's Vista.

Fuji Across là loại phim đen trắng với độ nhạy sáng thấp, cấu trúc hạt cao, âm sắc tốt, phim có độ chuyển sắc độ giữa các vùng linh hoạt, hạt mịn, dễ sử dụng cũng như tráng rửa...Thích hợp với chân dung, studio hoặc chụp phơi sáng. Từ lâu nó đã được yêu thích đặc biệt bởi những tay máy chuyên chụp đen trắng bằng máy analog, sự sụp đổ này để lại nhiều tiếc nuối trong cộng đồng chơi ảnh thế giới.

Hiện nay, trên Ebay có thể các sản phẩm của Fuji Neopan Across 100 đã tăng giá gấp 3, gấp 4. Thông tin được lấy từ các tài liệu phân phối của nhiều đại lý tại Nhật Bản. Các nhà phân phối tại Mỹ chưa có thông báo chính thức, nhưng cũng có thể là thật nếu xét theo mô hình lịch sử phát triển của hãng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận