Phố Wall đã quá lạc quan về iPhone X

Phố Wall đã quá lạc quan về iPhone X

Phố Wall đã quá lạc quan về iPhone X

Kỳ vọng của thị trường vào doanh số iPhone 8/X giúp giá cổ phiếu Apple tăng trong năm nay song một doanh nghiệp cho rằng nó đã đi quá xa. Deutsche Bank vẫn duy trì mức đánh giá cổ phiếu Apple và nhận định ước toán doanh số iPhone tương lai của Phố Wall quá cao. Nhà phân tích Sherri Scribner viết trong biên bản gửi khách hàng “dự báo đối với vòng đời iPhone 8/X đang lạc quan hơn thực tế”.

Chỉ riêng tháng này, cổ phiếu Apple đã giảm 6%, tương đương 50 tỷ USD giá trị thị trường. Bất chấp yếu kém gần đây, Apple vẫn là một trong những công ty có kết quả tốt nhất thị trường khi tăng 33% giá trị năm 2017, cao hơn mức tăng 12% của S&P 500. Bà Scribner xác nhận một lần nữa giá mục tiêu 140 USD đối với cổ phiếu Apple.

Theo bà, các nhà đầu tư kỳ vọng năm tài khóa 2018 có thể lặp lại thành công của năm tài khóa 2015 khi iPhone 6 ra mắt và “táo khuyết” mang về doanh thu cao hơn 31 tỷ USD so với dự kiến. Bà nói để đạt được mức này, Apple đòi hỏi phải xuất xưởng nhiều hơn 45 triệu iPhone trong năm tài khóa 2018 so với dự báo hiện tại hay tổng cộng gần 290 triệu iPhone. Với bà, đây là điều gần như không thể. Bà thậm chí còn bi quan hơn về năm tiếp theo khi tin doanh số năm tài khóa 2019 sẽ giảm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận