Pokemon Go đã "cứu" ngành bán lẻ như thế nào?

Pokemon Go đã "cứu" ngành bán lẻ như thế nào?

Khi cơn sốt Pokemon Go xuất hiện ở Mỹ, Anh, Australia, Châu Âu và New Zealand, lĩnh vực bán lẻ ở những thị trường này đã "nhộn nhịp" hơn hẳn.

Trò chơi tương tác thực tế ảo này sử dụng công nghệ Dịch vụ định vị toàn cầu , và vì thế người chơi phải chịu khó ra ngoài hơn, đi quanh các điểm (đặc biệt là địa điểm công cộng) để bắt được các con Pokémon ảo.

Theo một bài viết trên Venturebeat cho thấy, có những cửa hàng đã ghi nhận được doanh số tăng vọt 100% nhờ biết cách khai thác sự yêu thích của khách hàng với game này.

Và theo ông Beelin Ang - Giám đốc bộ phận truyền thông khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của công ty chuyên tư vấn bất động sản Jones Lang LaSalle, các thương hiệu bán lẻ lớn như Woolworths, TAB, Sportbet, KFC đã hướng mục tiêu quảng cáo tới cơn sốt trò chơi Pokemon Go.

Cụ thể, Woolworths đã đưa ra gợi ý để người chơi bắt được Pokémon tại các cửa hàng của họ.

Ngoài ra, các chủ cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ còn có thể yêu cầu tạo ra các Pokéstop (điểm mà những người chơi chiến đấu với nhau hoặc tìm các con Pokemon) đặt gần cửa hàng của họ nhằm thu hút người chơi gần đó và làm tăng lượt khách.

Pokemon Go đã cứu ngành bán lẻ như thế nào?

Cameron Taudevin - Giám đốc Bán lẻ của Jones Lang LaSalle (Australia) cũng cho biết: “Chỉ trong vài ngày, việc sử dụng tính năng vị trí địa lý của trò chơi đã làm thay đổi các doanh nghiệp. Nó mang lại cách thức mới giúp các nhà bán lẻ và các cửa hàng thực phẩm có thể thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ”.

"Cơn sốt" này đã lan cả sang lĩnh vực khách sạn. Cụ thể, Mantra Group đã đặt con Pokemon Go đầu tiên trên thế giới tại các khách sạn ở Sydney và Melbourne, nhằm khuyến khích người hâm mộ đến  quán bar của họ nơi có Pokéstop. Đồng thời, Mantra Group cũng miễn phí Pokemon Go Lures, giúp người chơi tăng cơ hội bắt quái vật ảo.

Còn Kenji Yoskikawa - một chuyên gia trong ngành bán lẻ ở Nhật Bản - thì gọi Pokemon Go là “liều thuốc hồi sinh” củng cố cho lĩnh vực bán lẻ trong những năm gần đây, sau dòng khách du lịch đến từ Trung Quốc.

Chính thức "cập bến" thị trường Việt Nam vào ngày 6/8 vừa qua, liệu trò chơi này có tác động tương tự đến các lĩnh vực kinh doanh và khiến các địa chỉ ẩm thực, trung tâm thương mại... tấp nập hơn?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận