​Pokemon Go đã kiếm hơn 440 triệu USD

​Pokemon Go đã kiếm hơn 440 triệu USD

Bất chấp tín hiệu suy giảm người chơi nghiêm trọng, Pokemon Go vẫn đang đem lại cho nhà sản suất Niantic những khoản tiền khổng lồ.

Doanh thu Pokemon Go đã hơn 9680 tỉ đồng. - Ảnh: Đức Thiện
Doanh thu Pokemon Go đã hơn 9680 tỉ đồng. - Ảnh: Đức Thiện

Theo Công ty phân tích SensorTower, Pokemon Go đã đạt doanh thu hơn 440 triệu USD (khoảng 9680 tỉ đồng) mặc dù họ vẫn chưa tiến đến cột mốc tròn hai tháng tính từ thời điểm phát hành trò chơi. SensorTower cũng cho thấy doanh thu của Pokemon Go đã vượt mặt cả những bộ phim đình đám như: Warcraft, Independence Day: Resurgence, và The Angry Birds Movie.

Bên cạnh đó, mặc dù Pokemon Go đã không còn đứng ở vị trí ứng dụng có thu phí hàng đầu ở một vài quốc gia nhưng nó vẫn đang tạo ra hơn 4 triệu USD lãi ròng mỗi ngày.

Điều đáng quan tâm hơn cả những thông tin trên là Pokemon Go hiện vẫn chưa phát hành tại những thị trường rộng lớn như Trung Quốc hay Ấn Độ. Việc này cũng đồng nghĩa số người chơi cũng như doanh thu của trò chơi này chắc chắn chưa dừng lại. Người ta dự đoán không bao lâu nữa, Pokemon Go sẽ vượt qua cột mốc 180 triệu lượt tải về trên toàn cầu.

Riêng tại Mỹ, SensorTower ước tính ứng dụng này đã được cài đặt trên khoảng 12% thiết bị smartphone đang hoạt động. Vào thời điểm cuối tháng 8-2016, thời gian trung bình những người Mỹ chơi trò chơi này là 32 phút - SensorTower cho biết con số này gần như không thay đổi từ tuần lễ ứng dụng được phát hành.

Pokemon Go đã được tải về nhiều hơn bất kỳ ứng dụng nào trong lịch sử xét trong tuần phát hành đầu tiên của các ứng dụng. Nó cũng đã tạo ra đến 14 triệu USD doanh thu ngay trong tuần đầu tiên.

Nintendo cũng được hưởng lợi khá nhiều nhờ sự thành công của Pokemon Go mặc dù công ty này chỉ sở hữu khoảng 32% cổ phần trong Công ty Pokemon Go.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận