Putatu.com bị khách hàng tố “om tiền” không thanh toán

Putatu.com bị khách hàng tố “om tiền” không thanh toán

Putatu.com bị khách hàng tố “om tiền” không thanh toán

Quảng cáo hoàn tiền 3.6% khi mua một số sản phẩm trên Putatu.com. Ảnh chụp màn hình

Phản ánh đến ICTnews, khách hàng Trần Vũ (trú tại Tân Bình, TP.HCM) cho hay, là người sử dụng dịch vụ của Putatu.com (trang web có chính sách hoàn tiền đối với từng mặt hàng - PV) từ năm 2017, sau một số lần giao dịch, thấy phía Putatu hoàn tiền sòng phẳng theo cam kết nên khách hàng này yên tâm mua sắm.

Tuy nhiên, đến ngày 17/8/2018,  số tiền khách hàng Trần Vũ có trong tài khoản Putatu là 364.806 đồng (đã vượt mức tối thiểu thanh toán của Putatu là trên 200.000 đồng) nên đã tiến hành gửi yêu cầu thanh toán.

“Ngày 17/8 tôi gửi yêu cầu thanh toán nhưng đến ngày 28/8 tôi vẫn chưa nhận được tiền trong khi theo quy định của Putatu thì tiền sẽ vào tài khoản sau 7 ngày làm việc. Tôi đã nhiều lần gọi tổng đài của Putatu nhưng đều không liên lạc được, không có đổ chuông”, khách hàng Trần Vũ phản ánh. 

Putatu.com bị khách hàng tố “om tiền” không thanh toán

Ngoài tin nhắn tự động, phía Putatu.com không có phản hồi với khách hàng. Ảnh: khách hàng Trần Vũ cung cấp

Và đến thời điểm hiện nay số tiền trên vẫn ở trạng thái đang xử lý. Ngoài ra, cộng với các giao dịch mua sắm sau thời gian đó, tính chung đến ngày 11/10/2018, tổng số tiền của khách hàng Trần Vũ trên Putatu là hơn 600.000 đồng.

“Ngày 7/10/2018 tôi đã liên hệ với Putatu thông qua kênh Facebook nhưng cũng không thấy hồi âm và không ở trạng thái đã xem. Trong cùng ngày tôi đã gửi mail liên hệ với Putatu thông qua link: https://help.putatu.com/contact/ nhưng cũng giống như tình trạng trên, không có hồi âm một cách khó hiểu”, ông Trần Vũ cho biết thêm.

Liên quan đến trường hợp khách hàng Trần Vũ khiếu nại, ICTnews đã chuyển thông tin vụ việc đến Putatu.com để làm rõ các vấn đề liên quan. Nhưng sau nhiều ngày, phía doanh nghiệp này vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào.

Putatu.com thuộc Công ty TNHH Putatu Technology Việt Nam, là cổng mua sắm liên kết với các đối tác thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Adayroi… với chính sách hoàn tiền đối với từng mặt hàng.

Suốt thời gian qua, ICTnews nhận được rất nhiều phản ánh của độc giả có vướng mắc, khiếu nại liên quan đến các doanh nghiệp như Lazada, Sendo, Putatu, Akulaku... trong quá trình mua sắm. Với các phát sinh tranh chấp trong thương mại điện tử với tổ chức, cá nhân kinh doanh, nếu các bên không tự giải quyết được, người tiêu dùng có thể liên hệ tới cơ quan quản lý nhà nước để được hỗ trợ, tư vấn.

Cụ thể: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương: số tổng đài 1800.6838 hoặc gửi đơn khiếu nại tới địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hoặc, liên hệ với Sở Công Thương các tỉnh, thành trên cả nước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận