Putatu.com giải thích vụ khách hàng khiếu nại không được hoàn tiền

Putatu.com giải thích vụ khách hàng khiếu nại không được hoàn tiền

Putatu.com giải thích vụ khách hàng khiếu nại không được hoàn tiền

Putatu là hệ thống hoàn tiền cho mua sắm trực tuyến.

Như ICTnews đã đưa cuối tháng 5/2017, khách hàng Trần Thành Đông (trú tại Cái Bè, Tiền Giang) gửi đơn khiếu nại lên Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương phản ánh về việc không được Putatu.com hoàn tiền theo như cam kết với số tiền lên đến gần 100 triệu đồng.

Khách hàng này cho biết bắt đầu sử dụng dịch vụ của Putatu.com từ tháng 2/2017. Đây là hệ thống hoàn tiền cho mua sắm trực tuyến, liên kết với các đối tác thương mại điện tử Lazada, FPT Shop, Tiki, Adayroi, Lotte, Agoda, VnTrip… với chính sách hoàn tiền đối với từng mặt hàng, mức hoàn tiền tối đa lên tới 40% giá trị sản phẩm.

Tổng số tiền mua hàng từ ngày 14/2/2017 đến ngày 8/5/2017 lên tới trên 1 tỷ đồng, do đó tổng số tiền được hoàn lại theo cam kết ban đầu khoảng 100 triệu đồng. Tuy nhiên thực tế lại không được Putatu.com hoàn tiền theo như cam kết.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với ICT news, ông Vũ Quang Tám, CEO Putatu giải thích: “Putatu.com là kênh trung gian giới thiệu khách hàng cho các trang thương mại điện tử. Sau khi khách hàng sử dụng Putatu.com và mua sắm thành công trên các trang thương mại điện tử Putatu giới thiệu sẽ nhận lại được một khoản tiền hoàn lại cho giao dịch đó. Điều kiện để khách hàng nhận hoàn tiền từ Putatu.com là giao dịch đó phải có xác nhận hợp lệ từ trang thương mại điện tử (đối tác của Putatu.com). Các đối tác sẽ trả cho Putatu.com một khoản hoa hồng, và Putatu sẽ chia sẻ lại phần hoa hồng đó cho khách hàng, đó được gọi là hoàn tiền”.

Cũng theo ông Tám trong trường hợp này, Putatu.com đã trao đổi với Lazada.vn - trang mua sắm khách hàng Trần Thành Đông sử dụng. Theo phía Lazada, toàn bộ các giao dịch mua thẻ cào điện thoại với số lượng lớn của khách hàng Trần Thành Đông được hệ thống của Lazada xác nhận là khách hàng mua đi bán lại - vi phạm chính sách mua hàng của Lazada. Tức là không hợp lệ để trả hoa hồng vì vi phạm điều khoản Lazada đưa ra.

Đồng thời, trong biên bản đối soát (danh sách các giao dịch được chấp nhận) giữa Lazada và Putatu.com không có các giao dịch của khách hàng Trần Thành Đông do các đơn hàng của khách hàng Trần Thành Đông đều được tính là không hợp lệ. Biên bản đối soát là cơ sở để Putatu thanh toán hoàn tiền cho khách hàng.

Do đó, Putatu không thể thanh toán hoàn tiền cho các giao dịch của khách hàng Trần Thành Đông không có trong biên bản đối soát.

Từ ngày 14/2/2017 đến ngày 8/5/2017, khách hàng Trần Thành Đông đã mua tổng số tiền hàng trên 1 tỷ đồng thông qua Putatu. Theo cam kết, số tiền được Putatu hoàn lại ước tính lên tới khoảng 100 triệu đồng. Để hỗ trợ người dùng, Putatu.com vẫn thanh toán cho những giao dịch có trạng thái “Được chấp nhận” theo xác nhận của Lazada cho khách hàng Trần Thành Đông với số tiền là 34.396.838 đồng (sau khi đã trừ thuế thu nhập cá nhân) và một tài khoản của người thân của khách hàng Trần Thành Đông là ttrang1411@gmail.com với số tiền là 13.905.900 đồng (sau khi đã trừ thuế thu nhập cá nhân).

Phần hoàn tiền còn lại, Putatu.com đã nhiều lần làm việc với Lazada để xác nhận lại thông tin giao dịch, nhằm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng tốt nhất nhưng không đạt được kết quả như khách hàng mong muốn.

Sau khi khách hàng Trần Thành Đông gửi đơn khiếu nại Putatu.com lên Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, Putatu.com đã nghiêm túc hợp tác và có văn bản giải trình cũng như phương án giải quyết gửi lại đơn vị có thẩm quyền chức năng.

Qua sự việc trên, ông Vũ Quang Tám - đại diện Putatu.com cũng lưu ý thêm Putatu là công cụ giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền khi mua sắm, tuy nhiên đây không phải công cụ để kiếm tiền cho những người mua đi bán lại, đầu cơ tích trữ, lợi dụng những chương trình khuyến mại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận