Qualcomm có thêm cơ hội để thâu tóm NXP với giá 39 tỷ USD

Qualcomm có thêm cơ hội để thâu tóm NXP với giá 39 tỷ USD

Các tin tức gần đây cho thấy, Qualcomm có thể sẽ được châu Âu chấp thuận việc mua lại NXP với giá 39 tỷ USD.

Qualcomm có thể được châu Âu chấp thuận cho mua lại NXP với giá 39 tỷ USD

Theo PhoneArena, Qualcomm – công ty bán dẫn với dòng chip Snapdragon được sử dụng trên hầu hết smartphone Android – dự kiến sẽ được các nhà quản lý chống độc quyền châu Âu chấp thuận cho việc mua lại nhà máy sản xuất bán dẫn NXP trị giá 39 tỷ USD. Để có được sự chấp thuận này, Qualcomm đã phải đồng ý với một số điều kiện nhất định. Ví dụ: công ty có trụ sở tại San Diego không thể mua bằng sáng chế thiết yếu của NXP và Qualcomm đã phải hứa rằng, các sản phẩm đối thủ vẫn được phép sử dụng các công nghệ của NXP.

Thỏa thuận này được Qualcomm đề xuất lần đầu tiên vào tháng 10/2016. Các nhà chức trách của Hoa Kỳ cũng bật đèn xanh cho Qualcomm trong thương vụ này. Sau khi được EU chấp thuận, thỏa thuận vẫn phải chờ đợi sự đồng ý từ phía Trung Quốc.

Các nhà quản lý chống độc quyền của châu Âu lo ngại rằng sau vụ mua lại NXP, Qualcomm sẽ có thị phần cao trong lĩnh vực chip di động và chip dùng cho NFC. Năm 2015, EU từng cáo buộc Qualcomm trả tiền cho Apple để công ty này sử dụng những con chip của mình. Họ cũng cho rằng Qualcomm bán một số loại chip thấp hơn giá thành thực tế để đánh bại các đối thủ trên thị trường.

Quyết định chấp thuận của EU cho thương vụ này dự kiến sẽ được công bố trong tuần tới.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận