​Qualcomm công bố triển khai thành công kết nối 5G

​Qualcomm công bố triển khai thành công kết nối 5G

Qualcomm Technologies vừa công bố lần đầu triển khai thành công kết nối New Radio theo công nghệ 3GPP, là công nghệ dự kiến sẽ trở thành chuẩn 5G toàn cầu.

5G cho phép kết nối băng thông rộng rất nhiều thiết bị với nhau. - Ảnh: Qualcomm
5G cho phép kết nối băng thông rộng rất nhiều thiết bị với nhau. - Ảnh: Qualcomm

Công nghệ NR 5G tiên tiến có thể được sử dụng hiệu quả hơn để đạt tốc độ truyền dữ liệu hàng gigabit mỗi giây nhưng lại có độ trễ thấp hơn rất nhiều so với các mạng LTE 4G hiện nay.

Theo Qualcomm, sự phát triển lên công nghệ 5G NR nhằm đáp ứng các yêu cầu kết nối băng thông rộng ngày càng tăng của người dùng di động như: thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và kết nối điện toán đám mây.

Kết nối thử nghiệm thành công này là một mốc quan trọng trong quá trình chuẩn hóa và thương mại hóa công nghệ 5G NR ở nhiều quy mô khác nhau.

Matt Grob, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc công nghệ Qualcomm Technologies, cho biết: "Như chúng tôi đã từng làm với 3G, 4G và Gigabit LTE, hiện Qualcomm đang hợp tác với các nhà khai thác mạng hàng đầu để đảm bảo nhanh chóng ra mắt mạng lưới thương mại 5G NR".

Bên cạnh công nghệ mới, Qualcomm Technologies cũng cho biết đang mở rộng dòng modem Snapdragon X50 5G, bổ sung các giải pháp chipset 5G NR đa chế độ, tương thích với hệ thống 5G NR toàn cầu dựa trên 3GPP.

Những modem mới này được thiết kế nhằm mang lại giải pháp 5G thống nhất cho mọi dải tần phổ biến, đồng thời phù hợp với nhiều trường hợp và hoàn cảnh sử dụng.

Các sản phẩm thương mại tích hợp modem 5G NR trong dòng sản phẩm Snapdragon X50 được kỳ vọng sẽ có mặt để hỗ trợ thử nghiệm mạng 5G NR quy mô lớn cũng như ra mắt mạng thương mại bắt đầu từ năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận