Qualcomm đối mặt với án phạt 900 triệu USD

Qualcomm đối mặt với án phạt 900 triệu USD

Báo giới Hàn Quốc cho biết Qualcomm có thể bị phạt đến 900 triệu USD tại nước này vì hành vi lạm dụng bằng sáng chế.

Qualcomm có thể bị phạt 900 triệu USD tại Hàn Quốc do lạm dụng bằng sáng chế

Qualcomm có thể bị phạt đến 900 triệu USD nếu Ủy ban Thương mại Hàn Quốc tìm thấy các bằng chứng cho thấy công ty đã lạm dụng bằng sáng chế tại nước này. Theo cáo buộc, Qualcomm đã đòi hỏi các mức phí bất hợp lí cho việc sử dụng bằng sáng chế của họ trên các sản phẩm của các nhà sản xuất Hàn Quốc. Điều này vi phạm nguyên tắc cạnh tranh bình đẳng trên thị trường.

Các phán quyết đầu tiên của FTC sẽ được công bố vào ngày 20/7. Nhiều khả năng Qualcomm sẽ phải đối mặt với mức phạt cao nhất của FTC Hàn Quốc từ trước tới nay.

Một quan chức của FTC Hàn Quốc cho biết: "Qualcomm đã thu phí bản quyền từ các nhà sản xuất di động dựa trên một tỷ giá cố định nào đó so với giá bán đề nghị của sản phẩm. Đúng ra họ nên thu bản quyền dựa trên mỗi chipset".

Được biết, Qualcomm đã thu phí dựa trên giá trị toàn bộ sản phẩm thay vì theo từng bộ phận của sản phẩm được Qualcomm cấp bằng sáng chế. Công ty đã thu về 1,27 triệu USD mỗi năm từ các nhà sản xuất Hàn Quốc như LG và Samsung. Năm ngoái, Qualcomm cũng phải đối mặt với một phán quyết tương tự của tòa án Trung Quốc với số tiền phạt lên đến 1 tỷ USD.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận