Qualcomm tạt gáo nước lạnh trước ngày Apple mở bán iPhone X

Qualcomm tạt gáo nước lạnh trước ngày Apple mở bán iPhone X

Qualcomm tạt gáo nước lạnh trước ngày Apple mở bán iPhone X

Ảnh minh họa

Qualcomm vừa đệ đơn kiện Apple lên tòa án bang California tại San Diego hôm 1/11, tiếp tục “thêm dầu vào lửa” cho cuộc chiến pháp lý giữa hai bên. Apple bị kiện vi phạm điều khoản hợp đồng liên quan đến sử dụng phần mềm cần thiết để chip hoạt động với các linh kiện khác trong điện thoại và kết nối với mạng.

Tranh chấp giữa Apple và Qualcomm ngày một leo thang xoay quanh khoản phí bản quyền mà nhà sản xuất chip thu về. Apple cho rằng Qualcomm đã tính phí quá cao và lợi dụng vị thế trên thị trường chip bất hợp pháp. Qualcomm tố ngược Apple, một trong những khách hàng lớn nhất của mình, đã lừa dối các nhà chức trách để bắt nạt họ.

Apple sử dụng modem Qualcomm, con chip kết nối iPhone với mạng di động. Công ty đa dạng hóa các nhà cung ứng bằng cách đưa modem Intel vào một vài phiên bản iPhone kể từ iPhone 7. Trong đơn kiện mới nhất, Qualcomm cáo buộc Apple không bảo vệ phần mềm của mình và không cho phép tiến hành kiểm toán để đánh giá cách nhà sản xuất iPhone xử lý phần mềm, một điều khoản mà Qualcomm nói đã ghi trong hợp đồng. Apple viết email yêu cầu thông tin độc quyền từ Qualcomm và đưa tên một kỹ sư Intel vào danh sách “cc”. Qualcomm cũng tố một kỹ sư Apple đã hỏi đồng nghiệp xin thông tin về công nghệ tải dữ liệu từ Qualcomm.

Vụ kiện xảy ra chỉ vài ngày sau khi nổi lên thông tin Apple đang thiết kế iPhone, iPad cho năm 2018 mà không dùng linh kiện từ Qualcomm. Nếu Qualcomm đánh mất con “cá lớn” này, doanh thu của hãng có thể giảm khoảng 7,5%. Kế hoạch mới đang ở giai đoạn đầu và sẽ còn thay đổi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận