Qualcomm từ chối giá hỏi mua 103 tỷ USD của Broadcom để nuôi tham vọng lớn hơn?

Qualcomm từ chối giá hỏi mua 103 tỷ USD của Broadcom để nuôi tham vọng lớn hơn?

Dường như Qualcomm sẽ từ chối lời đề nghị mua lại của Broadcom với giá 103 tỷ USD?

Qualcomm từ chối giá hỏi mua 103 tỷ của Broadcom?

Theo PhoneArena, Broadcom đã sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 103 tỷ USD để hỏi mua lại nhà sản xuất chip Qualcomm. Một số nguồn tin từ những người quen thuộc với Qualcomm nói rằng nhà sản xuất chip có trụ sở chính tại San Diego có thể sẽ không đồng ý với giá thầu này.

Trước đó, Broadcom nói rằng đối với mỗi cổ phần của Qualcomm mà công ty nhận được, cổ đông sẽ được chi trả 60 USD tiền mặt và 10 USD trong cổ phiếu của Broadcom.

Giá trị 70 USD cho giao dịch này cao hơn 28% so với giá cổ phiếu đóng cửa của Qualcomm vào ngày trước khi tin đồn về vụ sáp nhập bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên. Hội đồng Quản trị của Qualcomm được đồn đại là đã tiến hành một cuộc họp nhưng chưa thống nhất được ý kiến để ra thông báo chính thức. Các nguồn tin thân cận với thỏa thuận nói rằng Broadcom đang chuẩn bị một phương án khác để tác động vào quyết định của cổ đông Qualcomm trong lần đại hội kế tiếp. Kế hoạch này mang tính dài hơi và sẽ tốn kém hơn cho Broadcom. Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để thuyết phục Qualcomm và các cổ đông của họ thỏa thuận là nâng giá thầu.

Ngay cả khi Qualcomm đồng ý với một giao dịch, họ còn phải đợi sự đồng ý của các cơ quan chức năng để thông qua quyết định của cổ đông hai công ty. Đối với các cổ đông của Qualcomm, đây là một tin tức tốt đẹp trong bối cảnh công ty đang vướng vào các vụ kiện với các nhà sản xuất phần cứng, bao gồm cả vụ kiện với Apple. Qualcomm đã bị cáo buộc cấp phép các bằng sáng chế thiết yếu một cách không công bằng, hợp lý và phân biệt đối xử. Về phía mình, Qualcomm cũng kiện Apple với yêu cầu cấm bán iPhone tại thị trường lớn Trung Quốc.

Broadcom nói rằng họ muốn kết thúc hợp đồng với Qualcomm dù hãng này có hợp đồng riêng để mua NXP Semiconductors NV với giá 38 tỷ USD hay không. Cả hai bên đều đồng ý với thỏa thuận này vào tháng 10 năm 2016. Qualcomm nói rằng công ty sẽ không thay đổi đáng kể kế hoạch với NXP và các nhà quan sát không loại trừ khả năng họ đang nhắm đến một công ty khác để bán lại thay vì Broadcom.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận