Qualcomm: Việc cấm iPhone không gây ảnh hưởng gì tới Apple

Qualcomm: Việc cấm iPhone không gây ảnh hưởng gì tới Apple

Qualcomm: Việc cấm iPhone không gây ảnh hưởng gì tới Apple

Trong diễn biến mới nhất của cuộc chiến pháp lý với Apple, mới đây Qualcomm đã đáp trả sau khi nhiều công ty công nghệ lớn khác đồng loạt đứng lên ủng hộ “táo khuyết”. Nhà sản xuất chip di động buộc tội Hiệp hội Công nghiệp Máy tính và Truyền thông , vốn bao gồm những công ty như Google, Samsung và Facebook, đã tiến hành “một nỗ lực phối hợp nhằm gây hiểu lầm” cho cơ quan quản lý nhà nước.

Đầu tháng này, Qualcomm đã đâm đơn kiện Apple vi phạm bằng sáng chế nhằm tìm kiếm một lệnh cấm đối với các điện thoại iPhone sử dụng chip modem “không phải do Qualcomm cung cấp” - một cách nói gián tiếp ám chỉ các mẫu iPhone sử dụng chip modem của Intel. CCIA tuần trước đã chính thức lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ dành cho Apple, nói rằng một lệnh cấm theo ý của Qualcomm sẽ chỉ làm người tiêu dùng khốn đốn do giá thành smartphone tăng.

Qualcomm hôm nay đã phản pháo trong một bản khiếu nại, giải thích rằng lệnh cấm mình đòi hỏi không có liên quan gì trực tiếp tới chip của Intel, mà đúng hơn là để đòi lại công bằng cho công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của công ty này. Vì lẽ đó, Qualcomm tin rằng lệnh cấm nhập khẩu iPhone sẽ không gây bất cứ tác động lâu dài nào đến cuộc cạnh tranh smartphone.

Theo trang tin tức Reuters, công ty đã viết: “Apple có thể mua và sử dụng bất cứ modem LTE nào họ muốn chừng nào những mẫu modem đó không vi phạm các bằng sáng chế đã được khẳng định của Qualcomm”.

Nhà sản xuất chip di động lớn nhất thế giới cũng nhanh chóng lưu ý trong bản khiếu nại rằng các công ty khác như MediaTek, Samsung hay Marvell Technology Group đều sản xuất modem để có thể cung cấp cho thị trường smartphone nếu “chẳng may” nguồn cung từ Intel chịu ảnh hưởng từ lệnh cấm hay các quy định điều hành khác.

Qualcomm cũng đã đề cập đến việc Apple đã lôi kéo các nhà sản xuất như Foxconn chống lại Qualcomm. Đầu tháng này đã có tin Apple đang tài trợ cho các cuộc chiến pháp lý khác giữa nhà sản xuất của mình với Qualcomm.

Khi được yêu cầu bình luận, Apple đã nhắc lại vị trí của mình trong vụ án pháp lý và nói rằng Qualcomm chỉ cung cấp cho công ty “một linh kiện kết nối duy nhất, nhưng đã hằng năm trời đòi hỏi được chia tiền phần trăm cho giá thành của cả một thiết bị - thực ra là đang đánh thuế vào những đột phá công nghệ của Apple”.

Vụ kiện giữa Qualcomm và Apple gần đây đã biến chuyển theo chiều hướng có lợi cho Apple khi mà cả ngành công nghiệp đứng lên ủng hộ “táo khuyết”. Về phía Qualcomm, mặc dù sự việc có xu hướng ngày càng leo thang, nhưng dường như vẫn ngỏ ý muốn dàn xếp mọi chuyện bên ngoài tòa án - điều mà CEO Apple Tim Cook ban đầu cho rằng là biện pháp lý tưởng nhất. Liệu điều đó có thể xảy ra hay không và liệu lệnh cấm iPhone nhập khẩu vào Mỹ có được ban hành theo ý của Qualcomm hay không vẫn còn là một ẩn số, và chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật cho các bạn những thông tin mới nhất về vụ kiện kéo dài này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận