Quản trị doanh nghiệp trong thế giới nhanh

Quản trị doanh nghiệp trong thế giới nhanh

Thế giới phẳng hơn đem lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội hơn để nắm bắt thông tin và tiếp cận khách hàng với quy mô toàn cầu. Nhưng điều đó cũng có nghĩa doanh nghiệp cần luôn đảm bảo nhanh và chính xác hơn các đối thủ cạnh tranh mới đảm bảo được sự tồn tại và phát triển.

Theo kết quả khảo sát của Tổng cục Thống kê, khoảng 20% số doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động có thể trụ được trong cạnh tranh, 60% đang phải cố gắng để tồn tại, 20% đã bị giải thể hoặc ngừng hoạt động…

Do vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin giúp giảm thời gian và chi phí trong vận hành, quản lý là một trong những yếu tố then chốt đóng góp vào sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Từ đầu những năm 2000, khi các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng hình thức thanh toán lương cho người lao động thông qua chuyển khoản ngân hàng thay vì việc phát tiền trực tiếp đã giúp giảm 60% khối lượng công việc của phòng tài chính – kế toán mỗi doanh nghiệp khi đến kỳ trả lương.

Tương tự như vậy, việc áp dụng kê khai bảo hiểm xã hội cho người lao động luôn tiêu tốn rất nhiều thời gian và nhân lực của mỗi doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp áp dụng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến, với dịch vụ này, nghiệp vụ nộp bảo hiểm xã hội từ chỗ phải mất 335 giờ hàng năm xuống chỉ còn dưới 108 giờ và hướng tới thời gian thực hiện Bảo hiểm xã hội chỉ còn 48 giờ. Như vậy, thời gian khách hàng kê khai bảo hiểm xã hội sau vài năm qua đã được giải quyết nhanh gấp 7 lần và so với trước đây.

VNPT, ứng dụng CNTT, Sao Khuê, Quản trị doanh nghiệp, bảo hiểm xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin, Sao Khuê 2017, VNPT Software, phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội, VNPT BHXH,
Việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và vận hành hiệu quả hơn

Công ty phần mềm VNPT – Chi nhánh Tổng công ty VNPT Vinaphone (VNPT Software) là đơn vị mũi nhọn của VNPT trong việc nghiên cứu, phát triển các giải pháp phần mềm, đã dành nhiều giải thưởng quốc gia uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin như: Danh hiệu Sao khuê, giải thưởng Nhân Tài Đất Việt…

Công ty phần mềm VNPT đang cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Công ty phần mềm VNPT tập trung chính vào các nhóm sản phẩm, dịch vụ phần mềm phục vụ: Nền tảng chính phủ điện tử; Y tế, giáo dục, tài nguyên môi trường…; Doanh nghiệp và cộng đồng.

VNPT BHXH, phần mềm Kê khai bảo hiểm xã hội do công ty Phần mềm VNPT thuộc Tổng công ty VNPT-VinaPhone với kết quả ngoạn mục trong năm 2016, đạt gần 40 tỷ doanh thu đã được trao danh hiệu Danh hiệu Sao Khuê 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận