Quảng cáo trực tuyến Amazon tăng mạnh

Quảng cáo trực tuyến Amazon tăng mạnh

Quảng cáo trực tuyến Amazon tăng mạnh

CNN trích nhận định của hãng nghiên cứu eMarketer cho hay Amazon rất có khả năng vượt lên Microsoft và Oath, công ty con của Verizon sở hữu AOL và Yahoo, để đứng thứ ba thị trường quảng cáo kỹ thuật số Mỹ.

Nhiều người bắt đầu tìm sản phẩm trên Amazon thay vì Google hay một công cụ tìm kiếm khác. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà quảng cáo sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để từ khóa tìm kiếm của họ được hiển thị trên nền tảng này.

Amazon dự kiến nắm 4,2% thị phần thị trường trong năm nay, cao hơn so với mức 4,1% của Microsoft, công ty sở hữu MSN, công cụ tìm kiếm Bing và LinkedIn. Thị phần của Amazon cũng cao hơn mức 3,3% thị phần mà Oath sở hữu.

Dù lên hạng nhưng vị trí thứ ba mà Amazon nắm giữ vẫn còn thua xa so với hai doanh nghiệp dẫn đầu ngành này tại Mỹ là Google và Facebook. Hai công ty trên sở hữu tổng cộng 57,7% thị phần thị trường. Google đi đầu với 37,1%, trong khi Facebook nắm 20,6% thị phần. Dù vậy, tổng thị phần của hai hãng bị dự kiến giảm xuống từ mức 59,1% năm ngoái.

Amazon có thể là lý do khiến Google, Facebook thất thế. eMarketer dự báo Amazon kiếm được 4,6 tỉ USD doanh thu quảng cáo online, và 1,6 tỉ USD doanh thu quảng cáo di động trong năm nay. Doanh thu quảng cáo di động đặc biệt được dự báo tăng mạnh lên 2,9 tỉ USD năm sau và 4,8 tỉ USD năm 2020.

Theo giới phân tích, Amazon có thể hưởng lợi từ việc công chúng Mỹ bất bình và quan ngại về quyền riêng tư của họ khi dùng Facebook và YouTube của Google, cũng như hưởng lợi từ việc hai hãng trên có thể đối mặt quy định chặt chẽ hơn.

Amazon có vẻ như chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi những lo ngại đó. Quảng cáo trực tuyến chỉ là một mảng kinh doanh mới mà hãng đang nhanh chóng trở thành công ty đi đầu, bên cạnh bán lẻ, điện toán đám mây và truyền thông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận