Quốc vương Brunei sẽ thăm Trung tâm tiếng Anh hợp tác giữa ĐH Quốc gia Brunei và ĐH FPT

Quốc vương Brunei sẽ thăm Trung tâm tiếng Anh hợp tác giữa ĐH Quốc gia Brunei và ĐH FPT

Quốc vương Brunei sẽ thăm Trung tâm tiếng Anh hợp tác giữa ĐH Quốc gia Brunei và ĐH FPT
Bộ trưởng Bộ giáo dục Brunei Haji Suyoi bin Haji Osman gặp gỡ cán bộ của Tổ chức giáo dục FPT trong buổi tiền trạm cho chuyến thăm của Quốc vương sẽ diễn ra ngày mai, 10/11/2017.

Thông tin từ FPT cho hay, buổi tới thăm và làm việc của Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah dự kiến diễn ra vào ngày mai, 10/11/2017. Cùng đi với Quốc vương Brunei sẽ có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Brunei, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Brunei, Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Brunei - UBD. Quốc vương sẽ gặp gỡ các giảng viên và sinh viên Brunei đang giảng dạy và học tập tại FPT UBD Global Centre.

FPT UBD Global Centre là kết quả hợp tác quốc tế của Đại học Quốc gia Brunei với Đại học FPT. Đây là dự án đào tạo đầu tiên của Đại học Quốc gia Brunei được triển khai tại nước ngoài. Sự có mặt của Quốc vương Brunei trong sự kiện khẳng định ý nghĩa quan trọng của quan hệ hợp tác quốc tế về giáo dục đào tạo giữa ĐH FPT và ĐH Quốc gia Brunei, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho hai bên.

Song song với dự án trung tâm tiếng Anh FPT UDB Global Centre, Đại học FPT cũng đang triển khai Trung tâm đào tạo công nghệ FPT UBD Innovation Lab tại Brunei.

Trước đó, Đại học FPT và Đại học Quốc gia Brunei đã có nền tảng hợp tác chặt chẽ từ tháng 7/2013, mang đến cơ hội cho hàng trăm lượt sinh viên Brunei sang Việt Nam tham gia các chương trình học tập, thực tập ngắn hạn, đưa Brunei trở thành một trong những cộng đồng sinh viên nước ngoài đông đảo nhất của Đại học FPT.

FPT UBD Global Center được xây dựng dựa trên thế mạnh của mỗi bên: cơ sở hạ tầng, hệ thống CNTT, uy tín trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo của Đại học FPT, và kinh nghiệm đào tạo tiêu chuẩn quốc tế của Đại học Quốc gia Brunei. Theo đó, Đại học FPT phụ trách đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và tuyển sinh, Đại học Quốc gia Brunei cung cấp đội ngũ giảng viên và chương trình đào tạo. Đại học Quốc gia Brunei nằm trong Top 200 trường hàng đầu châu Á (Top QS Asia 200) và Top 50 trường đại học trẻ hàng đầu thế giới (Top QS 50 Under 50).

Việc thành lập FPT UBD Global Centre là một trong những hoạt động hợp tác ngoại giao nhân dân trong lĩnh vực giáo dục giữa Đại học Quốc gia Brunei và Đại học FPT. Hợp tác giữa hai trường cũng được ghi nhận trong Tuyên bố chung Việt Nam - Brunei nhân chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Brunei vào tháng 8/2016. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận