Ra mắt Cộng đồng phát triển giáo dục thông minh và toàn cầu hóa BTEC Việt Nam

Ra mắt Cộng đồng phát triển giáo dục thông minh và toàn cầu hóa BTEC Việt Nam

Ra mắt Cộng đồng phát triển giáo dục thông minh và toàn cầu hóa BTEC Việt Nam

Ban điều hành tổ chức BTEC Việt Nam chính thức ra mắt (Từ trái sang phải: Ông Trần Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Đại học FPT, ông Lê Tuấn Dũng - Giám đốc phát triển Pearson Viêt Nam, bà Lê Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Viện liên kết đào tạo quốc tế FPT)

Ngày 9/11/2017, tại TP.HCM, đã diễn ra ký kết biên bản ghi nhớ về việc thành lập BTEC Việt Nam - đơn vị liên kết giữa Tổ chức giáo dục FPT (FPT Education) và Tổ chức giáo dục Pearson (Pearson Education).

FPT Education cho biết, với mục tiêu đại diện Pearson Education nhằm phát triển chương trình BTEC, BTEC Việt Nam sẽ là một cộng đồng chung tập hợp những sinh viên đã và đang học cũng như các đơn vị đào tạo chương trình BTEC tại Việt Nam.

BTEC Việt Nam đóng vai trò là cơ quan ngôn luận chính thức của Pearson Education, giúp cho mọi thông tin về chương trình đào tạo BTEC luôn được thống nhất. Sự ra đời của BTEC Việt Nam sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia. Theo đó, tất cả các cá nhân, tổ chức là thành viên chính thức của BTEC Việt Nam hoặc tham gia các hoạt động của BTEC Việt Nam đều được sự hỗ trợ trực tiếp từ Pearson Education.

Với tầm nhìn hướng tới sự phát triển lâu dài của chương trình BTEC, BTEC Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động chung dành cho sinh viên, cựu sinh viên theo học chương trình BTEC cũng như các trường đại học, cao đẳng đang đào tạo chương trình BTEC trên cả nước. Đây sẽ là nơi giao lưu, trao đổi, gặp gỡ và chia sẻ những giải pháp giảng dạy, công nghệ đào tạo giữa các cá nhân, tổ chức trong cộng đồng chung.

Theo nội dung của bản ghi nhớ, Ban điều hành tổ chức BTEC Việt Nam gồm có ông Lê Tuấn Dũng - Giám đốc phát triển Pearson, Giám đốc tổ chức Edexcel Việt Nam làm Chủ tịch; bà Lê Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Viện liên kết đào tạo quốc tế FPT làm Giám đốc điều hành.

Chia sẻ về tầm nhìn và lý do FPT Education đang ngày càng mở rộng các quan hệ hợp tác quốc tế, đặc biệt là với Pearson, Phó hiệu trưởng Đại học FPT Trần Ngọc Tuấn cho biết, nền giáo dục Việt Nam cũng đang chịu sự ảnh hưởng từ cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập để phát triển là điều cần làm.

“Chương trình BTEC của Pearson Anh Quốc tại Việt Nam hướng cho người học khả năng thích nghi nhanh với kỹ năng nghề nghiệp. Chúng tôi tin rằng BTEC Việt Nam chắc chắn sẽ là một nơi mà tất cả cộng đồng đào tạo và theo học chương trình BTEC có thể giao lưu, chia sẽ, gặp gỡ, trao đổi phương pháp dạy và học”, ông Tuấn nói.

Sau gần 17 năm phát triển tại Việt Nam, chương trình đào tạo BTEC do Pearson Education (Anh) cung cấp đã luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như lợi ích mang lại cho hơn 20.000 người theo học chương trình BTEC. Chương trình đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và toàn cầu hóa nền giáo dục Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận