Ra mắt Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp giúp kết nối startup với nhà đầu tư

Ra mắt Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp giúp kết nối startup với nhà đầu tư

Cụ thể, theo ông Illi Edry, so sánh với thị trường startup ở Singapore, Ấn Độ, Mỹ…, Việt Nam đang thiếu một cơ sở dữ liệu thông tin của tất cả các startup, các công ty lớn, các nhà đầu tư lớn. Chính vì thế, Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hà Nội sẽ là một kênh thông tin trực tuyến giúp kết nối các công ty startup với các nhà đầu tư, cơ quan nhà nước, công ty lớn… “Theo đó các công ty khởi nghiệp sẽ tạo và cập nhật thông tin hồ sơ của mình trên Startupcity để có thể tìm kiếm cơ hội được đầu tư, cũng như các cơ hội khác”, ông Illi Edry nói.

Đối tượng quan tâm đến Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hà Nội bao gồm các nhà khởi nghiệp về công nghệ, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế muốn tìm hiểu thị trường khởi nghiệp, các công ty lớn ở Việt Nam.

Ra mắt Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp giúp kết nối startup với nhà đầu tư

Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hà Nội sẽ là một kênh thông tin trực tuyến giúp kết nối các công ty startup với các nhà đầu tư, cơ quan nhà nước, công ty lớn…


Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung, với Cổng thông tin Startupcity.vn, Hà Nội sẽ tạo một nơi để mọi người chia sẻ thông tin, tìm kiếm cho mình những điều kiện cần thiết kết nối startup với nhau, sự hỗ trợ của cơ quan quản lý cũng như các nhà đầu tư.

Trên cơ sở tham khảo các nước, Hà Nội đã có bước đi đầu tiên là xây dựng Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hà Nội ở địa chỉ startupcity.vn, đây là sân chơi tất cả mọi người cùng tham gia và tự nhập dữ liệu của mình. Thành phố sẽ bỏ kinh phí ra để phát triển và duy trì hệ thống này. Cổng thông tin sẽ giúp tìm nguồn nhân lực, chuyên gia tư vấn, tra cứu chính sách hỗ trợ thành phố, tìm kiếm quỹ đầu tư…

Trước câu hỏi về việc liệu Cổng thông tin này có được duy trì lâu dài hay không, ông Chung cho rằng, thành phố Hà Nội sẽ đầu tư hệ thống nhưng Cổng thông tin Startupcity.vn có sống được hay không thì phụ thuộc việc mọi người có nhập dữ liệu và tham gia mạng lưới.

Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hà Nội sẽ giúp tìm nguồn nhân lực, chuyên gia tư vấn, tra cứu chính sách hỗ trợ thành phố, tìm kiếm quỹ đầu tư…

Ngoài ra, Thành phố sẽ kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn để xây dựng các trung tâm, từ đó tạo điều kiện cho startup hay những người có ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên, Hệ sinh thái khởi nghiệp mà Thành phố xây dựng sẽ chỉ là bàn đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để các ý tưởng phát triển chứ không hỗ trợ hoàn toàn. “Các startup khi gieo hạt giống thì phải tìm hiểu kĩ vùng đất đó có mọc được hay không chứ hạt giống tốt mà gieo ở đường thì cũng không thể mọc được”, ông Chung nhấn mạnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận