Riot kiện nhà phát triển Mobile Legends vì "nhái" Liên Minh Huyền Thoại

Riot kiện nhà phát triển Mobile Legends vì "nhái" Liên Minh Huyền Thoại

Có rất nhiều game di động dựa trên lối chơi của League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại), nhưng việc sao chép cả đồ họa hay nhân vật trong game là điều không thể chấp nhận được.

Riot kiện nhà phát triển Mobile Legends vì nhái Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại (LoL) là tựa game giúp Riot bay như "diều gặp gió". Không thể phủ nhận sự thành công cực kỳ lớn của tựa game MOBA này, và không ít nhà phát triển đã dựa trên lối chơi của LoL nhưng vẫn sáng tạo ra những nhân vật, bản đồ hay tính năng của riêng mình.

Theo PhoneArena, Riot đã tìm thấy tựa game đã đi quá xa trong việc "lấy cảm hứng" từ LoL. Cụ thể, Riot đã chính thức khởi kiện Shanghai Moonton Technology, studio game Trung Quốc với ba trò chơi được cho là copy rất nhiều từ LoL là Magic Rush: Heroes, Mobile Legends: 5v5 MOBA và Mobile Legends: Bang bang. Riot cho rằng studio trên đã "cố ý copy trực tiếp các thành phần của LoL, bao gồm nhân vật, bản đồ, đồ họa, vật phẩm và thiết kế quái vật".

Đơn kiện cũng ghi rằng Riot đã "trao cơ hội" cho Shanghai Moonton, nhưng studio Trung Quốc chỉ thay đổi một vài phần nhỏ, còn lại vẫn giữ nguyên y hệt từ LoL. Riot cũng thông báo cho Google Play về vấn đề này, yêu cầu gỡ bỏ Mobile Legends: 5v5 MOBA nhưng sau đó lại tiếp tục xuất hiện với tên Mobile Legends: Bang bang. Ngoài ra, Riot cũng "tố" Shanghai Moonton "đạo ý tưởng" logo của LoL cho Mobile Legends.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận