Rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook

Rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook

Buổi trưa một ngày giữa tuần, Phương Uyên – bà mẹ một con vừa nghỉ công việc văn phòng để tập trung bán hàng online – bày đống quần áo nữ lên sàn nhà, mở iPad lên và bắt đầu quay video trực tiếp (livestream) trên trang Facebook cá nhân để bán hàng giảm giá. Trưa đó chị bán những chiếc đầm nữ với giá chỉ khoảng trên dưới 100.000 đồng, trong khi giá bán ngoài cửa hàng dao động từ 400-500.000 đồng trở lên. Thông thường, hàng chị bán cũng trên 200.000 đồng, nhưng đợt livestream này để bán hàng tồn kho nên giảm cả nửa giá.

Rộ trào lưu livestream bán hàng trên Facebook

Livetream giới thiệu quần áo bán ngay tại nhà - Ảnh chụp từ video

Trong video quay trực tiếp, chị giơ từng chiếc váy đầy màu sắc lên và bắt đầu thuyết minh về chất liệu, giá bán, số lượng màu sắc của sản phẩm, đồng thời trả lời trực tiếp những thắc mắc của khách đang theo dõi đợt bán hàng.

“Livestream giúp mình tương tác trực tiếp với khách không khác gì bán hàng… ngoài chợ. Mình vừa có thể cho khách xem tất cả hàng qua video, vừa trả lời từng khách một khi họ hỏi. Chỉ khác ngoài chợ là mình ngồi phòng máy lạnh ở nhà, và bất kỳ lúc nào thích cũng livestream bán hàng được”, chị Uyên chia sẻ.

Trong lúc bán hàng, chị Uyên gọi người mua là “các mẹ”, “các mom”, và liên tục trả lời về chiếc đầm có vừa với người nặng 45 kg hay không, chiếc đầm có màu khác hay không, khi mua chiếc này cần bình luận thế nào vào video để mua,…

“Chị Trang Nguyen ơi chỉ còn màu đỏ thôi nha… Các mẹ ơi đầm này cho người 50 kg mặc được nha… Chị nào chưa mua hàng của em nhớ comment địa chỉ và số điện thoại luôn nha…”, là các câu nói thường xuyên của chị Uyên trong vòng 1 giờ 22 phút livestream.

Đoạn clip có khoảng hơn 600 người xem, khoảng vài chục người theo dõi trực tiếp cùng lúc.

“Do em mới bán thôi nên lượt theo dõi còn ít. Nhưng hầu hết những người bỏ công theo dõi livestream đều có nhu cầu mua hàng thật sự nên cũng bán được nhiều đơn, không bõ công ngồi nói cả giờ đồng hồ”, chị Uyên chia sẻ.

Khi livestream giới thiệu sản phẩm, chị Uyên không nhớ người nào cần mua món gì, nên có khi bạn bè qua chơi chị nhờ… ngồi ghi hộ xem ai mua chiếc nào, ghi lại các thông tin liên hệ để giao hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận