Roku được lợi trong cuộc chiến của Amazon và Google

Roku được lợi trong cuộc chiến của Amazon và Google

Google và Amazon - cuộc chiến không hồi kết

Google và Amazon đang công khai tuyên chiến với nhau, khi mà Google cho biết sẽ xóa ứng dụng YouTube khỏi tất cả các thiết bị phát sóng của Amazon như Fire TV và loa thông minh Echo Show. Lệnh cấm này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2018.

Động thái của Google có thể coi là một cuộc trả đũa chống lại Amazon khi mà nhà bán lẻ này từ chối việc cài đặt các sản phẩm của Google như Chromecast hoặc trang chủ Google Home trên trang web bán hàng trực tuyến. Amazon cũng không hỗ trợ Prime Video cho người dùng Chrome Cast. Tháng trước, thậm chí sản phẩm của Nest còn bị ngừng bán trên trang web của Amazon.

Roku được lợi trong cuộc chiến của Amazon và Google

Thiết bị phát trực tuyến Chromecast của Google sẽ bị dừng bán trên Amazon.

Có vẻ như Amazon đang ngày càng đi quá xa trong mối quan hệ với Google kể từ lúc đưa ra quyết định dừng bán Chromecast vào năm 2015, tuyên bố rằng Chromecast không phù hợp với dịch vụ Prime Video. Nguyên nhân của "cuộc ẩu đả" này là do giữa Google và Amazon có khá nhiều mảng kinh doanh chồng chéo, bao gồm cả thiết bị phần cứng và dịch vụ. Động thái mới này có thể sẽ khơi mào một cuộc chiến mới giữa hai gã khổng lồ của làng công nghệ thế giới.

Roku được lợi trong cuộc chiến của Amazon và Google

Thiết bị điều khiển hệ thống nhà thông minh kết hợp giữa Nest và Google.

Thế nhưng, người thiệt thòi ở đây không phải là Google hay Amazon mà chính là người tiêu dùng, những ai đã mua thiết bị của Amazon sẽ không xem được YouTube, hay ngược lại người dùng hệ sinh thái của Google cũng mất đi các dịch vụ trực tuyến của Amazon.

Người dùng sẽ làm gì khi trở thành nạn nhân cuộc chiến?

Hệ sinh thái Roku chính là giải pháp thay thế hữu hiệu nhất, nó được xem là kẻ đứng trung gian giữa Google và Amazon. Những thiết bị xem trực tuyến của Roku đều có thể truy cập vào Amazon Prime Video hay xem video trên YouTube, cũng như Google Play Movies & TV. Kể cả khi Google gỡ ứng dụng YouTube khỏi thiết bị phát trực tuyến Amazon, người xem vẫn có thể sử dụng ứng dụng YouTube trên thanh Roku.

Để chơi nhạc qua loa thông minh được gắn vào TV, Roku có ứng dụng Spotify, Amazon Music và một loạt các ứng dụng nghe nhạc khác như Pandora, iHeartRadio, TuneIn, Sirius XM và Slacker. Song có một điều kỳ lạ là ứng dụng chơi nhạc Google Play Music thiếu trong lựa chọn trên Roku.

Tuy nhiên, đối với những người đã trót mua các thiết bị phát trực tuyến của Google hoặc Amazon thì đây vẫn chưa là điều tồi tệ nhất.

Bạn có thể xem tất cả các kênh YouTube như YouTube casting hoặc ứng dụng Amazon Prime Video bằng thiết bị truyền nội dung Roku Express chuẩn HD chỉ với giá 30 USD, đối với những ai sở hữu một TV HD 1080 của Amazon. TV 4K sẽ có lựa chọn ít hấp dẫn hơn là Roku 4K HDR Streaming Stick +.

Roku được lợi trong cuộc chiến của Amazon và Google

 Thiết bị truyền nội dung Roku Express chuẩn HD chỉ với giá 30 USD.

Bằng cách chuyển qua dùng Roku, bạn sẽ không phải nạn nhân trong cuộc chiến không hồi kết giữa Google và Amazon nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận