Sam Media "có biến", nhà mạng đồng loạt dừng hợp đồng

Sam Media "có biến", nhà mạng đồng loạt dừng hợp đồng

Mới đây, Công ty Sam Media bị Sở TT&TT xử phạt 55 triệu đồng vì những sai phạm trong cung cấp dịch vụ nội dung. Văn phòng đại diện Sam Media tại Hà Nội triển khai hợp tác kinh doanh với 3 doanh nghiệp Việt Nam gồm Công ty cổ phần đầu tư ACOM, Công ty cổ phần truyền thông VMG và Công ty cổ phần truyền thông Gapit cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động qua các đầu số tin nhắn ngắn.

Số tiền mà Sam Media bị cho là đã chiếm dụng từ gần 94.000 khách hàng của 4 nhà mạng ở Việt Nam là 230,5 tỷ đồng.

Sau khi ký hợp đồng hợp tác với 3 công ty nêu trên, Sam Media đã tổ chức hoạt động quảng cáo trúng thưởng máy điện thoại, máy tính bảng, thẻ điện thoại trên Internet với phương thức là sử dụng Landing Page (trang đích vn-mozzi.biz/vn của thương hiệu Avazu).  Việc mua, bán dịch vụ quảng cáo được thực hiện qua các giao dịch điện tử. Các nội dung quảng cáo trúng thưởng máy điện thoại, máy tính bảng, thẻ điện thoại do Avazu tổ chức thực hiện được thiết kế có dạng là các biểu tượng của các sản phẩm này và các câu hỏi vui để người dùng tham gia trả lời, làm theo cùng với những câu từ kích thích sự hấp dẫn của các giải thưởng vật chất. 

Sam Media có biến, nhà mạng đồng loạt dừng hợp đồng
(Ảnh mih họa)
 

Đại diện Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết sau khi nhận được thông tin về việc Sở TT&TT Hà Nội xử phạt Công ty Sam Media do có vi phạm qui định về thiết lập website thương mại điện tử bán hàng và cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn trên trang vn-mozzi.biz/vn, MobiFone đã rà soát lại các đối tác này.   

“MobiFone đã kiểm tra và khẳng định không có hợp đồng hợp tác trực tiếp với Công ty Sam Media trong việc cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng MobiFone. Tuy nhiên, MobiFone đã quyết định dừng hợp đồng cung cấp các dịch vụ nội dung trên mạng MobiFone với các đối tác của Công ty Sam Media. Đối với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ, MobiFone triển khai nhắn tin thông báo cho tất cả các khách hàng về việc dừng cung cấp và dừng trừ cước các dịch vụ này” đại diện MobiFone nói.

Đại diện MobiFone còn cho biết, khách hàng có thể trực tiếp phản ánh những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng các dịch vụ thông qua đường dây nóng 18001090. MobiFone luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý kịp thời mọi khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Liên quan đến vụ việc này, Viettel cũng vừa thông báo quyết định dừng mọi hợp tác với công ty ACOM, đối tác của SAM Media. “Ngay sau khi sai phạm của Công ty SAM Media được phát hiện, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã quyết định dừng mọi hợp tác với công ty ACOM  - công ty cung cấp dịch vụ của SAM Media trên các mạng di động ở Việt Nam. Đồng thời, Viettel đã lập tức nhắn tin đề nghị khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ACOM đăng ký lại nếu vẫn có nhu cầu, tất cả các khách hàng không nhắn tin xác nhận đồng ý sử dụng tiếp, Viettel sẽ hủy dịch vụ cho khách hàng” đại diện Viettel Telecom nói.

Trung tâm Kinh doanh VAS của Viettel Telecom cho biết, Viettel không có bất cứ hợp tác nào với Công ty Sam Media. Qua rà soát, chỉ có Công ty CP đầu tư ACOM kinh doanh dịch vụ Gamepark trên đầu số 6909 (hợp tác với Công ty Sam Media) trên mạng Viettel kể từ thời gian ký hợp đồng là 21/7/2015.

Như vậy, đến thời điểm này trong 4 nhà mạng có khách hàng bị Sam Media “móc túi” thì đã có MobiFone và Viettel tuyên bố cắt hợp đồng với các công ty đã tiếp tay cho Sam Media “móc túi” khách hàng với số tiền lớn nhất từ trước đến nay là 230,5 tỷ đồng. Rất có thể VinaPhone và Vietnamobile sẽ có tuyên bố tương tự trong những ngày tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận