Samsung báo cáo lợi nhuận tăng kỷ lục trong quý 1/2018

Samsung báo cáo lợi nhuận tăng kỷ lục trong quý 1/2018

Samsung báo cáo lợi nhuận tăng kỷ lục trong quý 1/2018

Mặc dù kết quả kinh doanh trên phần lớn nhờ vào doanh số của bộ phận chip, song một số nhà phân tích tin rằng kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung cũng đã làm tốt hơn dự kiến ​​...

Theo Reuters, các nhà phân tích cho biết Samsung đã tung ra thiết bị Galaxy S9 hàng đầu vào tháng 3. Tuy nhiên hãng vẫn đạt được doanh số tốt với các thiết bị cũ hơn vì người tiêu dùng ngần ngại mức giá cao của các mẫu máy cao cấp.

Claire Kim, nhà phân tích của Daishin Securities, nói: "Tôi nghĩ rằng mảng kinh doanh điện thoại di động của Samsung vừa qua chỉ mất một phần chi phí tiếp thị thấp, do quý đầu tiên của năm không phải là thời điểm bùng nổ sản phẩm mới của Apple, nên Samsung không cần phải chi tiêu nhiều cho tiếp thị.

Samsung thường đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo khổng lồ và giảm giá sớm các mô hình hàng đầu của mình để giúp cạnh tranh với Apple. Cho đến nay, điều này dường như xảy ra ở quy mô nhỏ hơn trong năm nay.

Trái ngược với mảng di động, mảng màn hình lại không được tốt lắm. Ngoài ra, kinh doanh chip của Samsung có phần đáng lo trong quý 2. Cổ phiếu của Samsung giảm 2.7% vào hôm qua . Các nhà phân tích cho hay, cổ phiếu của Samsung đã bị ảnh hưởng bởi một báo cáo của UBS dự báo sự gia tăng trong việc cung cấp các chip DRAM sử dụng trong các máy chủ, khiến cổ phiếu của Micron Technology giảm trên 6% vào hôm 5/4.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận