Samsung bắt đầu xuất xưởng chip nhớ từ nhà máy V-NAND mới

Samsung bắt đầu xuất xưởng chip nhớ từ nhà máy V-NAND mới

Nhà máy bán dẫn mới của Samsung Electronics tại Pyeongtaek đã đi vào hoạt động và bắt đầu vận chuyển các đơn hàng cho đối tác. Đây là nhà máy sản xuất chip nhớ thứ ba của Samsung tại Hàn Quốc và thứ năm trên toàn cầu.

Nhà máy V-NAND mới của Samsung đã đi vào sản xuất

Theo ZDNet, nhiệm vụ chính của nhà máy này là sản xuất chip V-NAND 3 chiều mới nhất của công ty. Samsung cho biết dòng chip mới này sẽ phục vụ cho nhu cầu của khách hàng để dùng trong các trung tâm dữ liệu, big data và công nghệ tự động.

Ngoài ra, dòng chip này cũng sẽ có mặt trên điện thoại vào mùa thu năm nay với các khách hàng như Apple, các nhà sản xuất Trung Quốc và cho Galaxy Note 8 của riêng Samsung.

Hồi tháng trước, Samsung tuyên bố sẽ mang dòng chip 64-layer, 256-Gigabit, 3-bit 3D V-NANDs đến các máy chủ di động và PC.

Dữ liệu chuyên sâu của các doanh nghiệp mới đã gây ra sự thiếu hụt bộ nhớ trên phạm vi toàn cầu. Và tình hình này đã vô tình mang đến một cơ hội tuyệt vời cho Samsung khi họ đạt được lợi nhuận kỷ lục trong việc kinh doanh bán dẫn trong quý 1 vừa qua.

Công ty Hàn Quốc đang tiến hành kế hoạch đầu tư khoảng 30.000 tỷ won (khoảng 26 tỷ USD) vào nhà máy Pyeongtaek từ nay đến năm 2021 để mở rộng năng lực sản xuất, đủ để lắp thêm 2 dây chuyền mới.

Nhà máy Pyeongtaek được khởi công vào năm 2015 với số tiền đầu tư ban đầu khoảng 15.000 tỷ won.

Ngoài ra, Samsung còn các nhà máy bán dẫn khác ở Giheung và Hwaseong để sản xuất DRAM, NAND và vi xử lí cho khách hàng.

Công ty cũng có một nhà máy NAND tại Tây An, Trung Quốc được hoàn thành vào năm 2014 và hiện đã đi vào hoạt động. Cùng với đó là một nhà máy bán dẫn khác tại Texas, Mỹ.

Thêm 6000 tỷ won cũng sẽ được Samsung đầu tư thêm vào nhà máy ở Hwaseong. Công ty cũng đang xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất màn hình OLED mới trong thời gian tới.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã sử dụng màn hình OLED cho dòng điện thoại Galaxy của hãng và các đối thủ cạnh tranh như Apple, LG, Google cũng đang có xu hướng từ bỏ LCD để chuyển sang loại màn hình này.

Samsung tự hào chiếm đến 50% thị phần chip NAND toàn cầu. 

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận