Samsung bắt tay Bộ Công thương đào tạo 200 chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ

Samsung bắt tay Bộ Công thương đào tạo 200 chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ

Samsung bắt tay Bộ Công thương đào tạo 200 chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ

Tham dự sự kiện, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá Hàn Quốc đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hàn Quốc tại Việt Nam từ tháng 3/2018, đại diện Bộ Công thương và Tổ hợp Samsung Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc triển khai chương trình đào tạo này.

Theo đó, chương trình đào tạo sẽ kéo dài trong 2 năm 2018 – 2019 với 8 khóa học, mỗi khóa học kéo dài 12 tuần bao gồm 4 tuần cho việc đào tạo lý thuyết và 8 tuần cho việc đào tạo thực hành tại doanh nghiệp nội địa.

Với mục tiêu đào tạo được 200 chuyên gia, mỗi năm chương trình sẽ đào tạo 100 chuyên gia tư vấn lành nghề theo một quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng thành công bao gồm: đánh giá tình hình hoạt động và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam; tư vấn đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hóa thông qua việc duy trì môi trường làm việc (5S3D) và cải tiến năng suất; Cải thiện cơ sở sản xuất như chất lượng và lưu thông hàng hoá.

Hiện nay năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cung ứng linh phụ kiện, phụ tùng của Việt Nam vẫn còn yếu, số lượng doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu khắt khe về chất lượng và tham gia sâu được vào chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia trong đó có Samsung còn hạn chế.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, chất lượng của đội ngũ chuyên gia tư vấn tại Việt Nam là một trong những yếu tố then chốt.

Ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: sự kiện đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình hợp tác giữa Samsung và Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. 200 chuyên gia sẽ đóng vai trò hạt nhân để đào tạo nhân rộng cho các doanh nghiệp trong cả nước, tạo ra sự lan tỏa lớn tác động đến quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Song song với chương trình, Samsung Việt Nam vẫn tiếp tục triển khai chương trình tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp Việt Nam tiềm năng do chuyên gia Hàn Quốc đảm nhiệm. Sau ba tháng tư vấn, các doanh nghiệp đều báo cáo đạt được những kết quả đáng kể trong việc cải tổ sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận