Samsung bị cáo buộc sử dụng bất hợp pháp công nghệ sạc không dây

Samsung bị cáo buộc sử dụng bất hợp pháp công nghệ sạc không dây

Samsung đối mặt vụ kiện về công nghệ sạc không dây

Những bước tiến vượt bậc của Samsung đã khiến nhà sản xuất này có thể sẽ phải đối mặt với một cuộc trưng cầu pháp lý kéo dài tại Hoa Kỳ, về hành vi đạo công nghệ sạc điện thoại độc quyền và sử dụng nó trong một số sản phẩm của Samsung. NuCurrent, một công ty khởi nghiệp ở Mỹ đã khởi kiện chống lại Samsung tại Toà án khu vực của Hoa Kỳ ở Marshall, Texas. NuCurrent cáo buộc Samsung đang ăn cắp công nghệ sạc không dây của họ.

Theo đó, vụ kiện của NuCurrent nhằm ngăn chặn Samsung "từ việc lạm dụng các thông tin độc quyền của Samsung, ngăn Samsung lạm dụng công nghệ của mình từ đó làm tổn hại đến uy tín của NuCurrent, cũng như yêu cầu một khoản bồi thường lớn từ Samsung vì sự làm giàu không xứng đáng do hành vi bất hợp pháp của họ".

NuCurrent là công ty cung cấp hệ thống điện không dây hàng đầu và nhà cung cấp các giải pháp từ tính có trụ sở tại Hoa Kỳ đã tiếp cận Samsung vào năm 2015, khi đó nhà sản xuất Hàn Quốc áp dụng công nghệ sạc không dây cho dòng sản phẩm Galaxy S và phablet của hãng. Ngoài ra, cả hai đều có một loạt các cuộc họp ở Hàn Quốc, nơi mà Samsung hoạt động, nói về cách thức hoạt động của công nghệ này và các quyền lợi đáng được hưởng khi Samsung đưa công nghệ này vào các thiết bị smartphone của họ.

Công ty này cho biết họ đã ký hợp đồng bảo mật với gã khổng lồ Hàn Quốc, cung cấp cho họ hai mẫu và cho phép các kỹ sư từ Samsung truy cập vào thiết kế. Sự hợp tác và truyền thông giữa hai công ty tiếp tục trong nhiều tháng sau khi Samsung cho thấy đã sẵn sàng sử dụng công nghệ NuCurrent trong dòng điện thoại Galaxy S và Galaxy Note. Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên chua chát khi công ty được nhận thấy rằng Samsung đã không sẵn sàng để tiếp tục hợp tác chính thức.

Không có bất kỳ thỏa thuận chính thức nào, NuCurrent cho rằng Samsung đã ngầm đưa công nghệ không dây của mình vào một số sản phẩm của hãng - đặc biệt là Galaxy S7 và Galaxy S8 và do đó, công ty đang yêu cầu lệnh cấm đối với Galaxy S7 và Galaxy S8 cùng với việc bồi thường các thiệt hại mà mình phải chịu, bao gồm cả chi phí luật sư.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận