Samsung cải tổ quy trình quản lí chất lượng sản phẩm

Samsung cải tổ quy trình quản lí chất lượng sản phẩm

Samsung Electronics cho biết hãng sẽ tái cấu trúc quy trình quản lí chất lượng nhằm để đảm bảo an toàn sản phẩm khi đến tay khách hàng. Dự kiến, Samsung sẽ tập trung hướng văn hóa doanh nghiệp vào việc đặt ưu tiên an toàn sản phẩm lên hàng đầu để nhanh chóng khôi phục lại hình ảnh thương hiệu trong mắt người dùng.

Samsung cải tổ quy trình quản lí chất lượng sản phẩm

Samsung quyết tâm tái cấu trúc lại quy trình quản lí chất lượng sau vụ việc của Galaxy Note 7.

"Chúng tôi sẽ tập trung mọi khả năng của mình vào việc cung cấp các sản phẩm an toàn bằng cách tổ chức lại tổng thể quy trình quản lí chất lượng trong nội bộ công ty", báo Hàn Quốc Korea Times trích dẫn thông tin từ Samsung tuyên bố trong buổi họp báo chiều ngày 14/10.

Ngoài ra, một quan chức của Samsung cho biết thêm: "Mặc dù chúng tôi chưa có kế hoạch chi tiết cho việc tái cấu trúc, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đi theo hướng đặt ưu tiên an toàn lên hàng đầu. Điều này dựa trên ý chí mạnh mẽ của chúng tôi, vì mọi vấn đề đều bắt nguồn từ chất lượng sản phẩm".

Samsung sẽ xem xét lại việc phát triển sản phẩm, kiểm soát chất lượng và các kênh cung ứng linh kiện một cách triệt để. Ngoài ra, việc cải tổ đội ngũ nhân viên và điều chỉnh lại lịch trình ra mắt cũng đang được đem ra bàn bạc.

Tuyên bố của Samsung đến trong thời điểm hãng đang phải chịu những lời chỉ trích về văn hóa kinh doanh ngay trên chính quê nhà của mình. Được biết, Samsung chủ yếu bị cho là đã quá vội vã ra mắt sản phẩm để lấy ưu thế về thời gian so với các đối thủ của mình.

Samsung cải tổ quy trình quản lí chất lượng sản phẩm

Samsung đang phải chịu một làn sóng chỉ trích ngay trên chính quê nhà Hàn Quốc.

Trong vài năm qua, Samsung đã liên tục công bố những flagship mới, dòng Galaxy S và Galaxy Note trong mỗi nửa năm. Được biết, những lần ra mắt flagship của Samsung đều luôn yêu cầu phải có các tính năng hoàn toàn mới và cải tiến về phần cứng. Các chỉ trích đều nhấn mạnh việc lịch trình ra mắt quá dày của Samsung đã khiến quy trình quản lí chất lượng ở các bộ phận không thể theo kịp.

"Quá trình tích tụ lâu dài những mặt tiêu cực từ chủ nghĩa tinh hoa quá mức của Samsung đã gây nên thảm kịch của Note 7", một nguồn tin công nghiệp cho biết, "Vì ưu tiên cho việc chạy đua những cải tiến về tính năng, chất lượng và an toàn sản phẩm có thể đã bị xem nhẹ".

Bên cạnh đó, trong buổi họp báo, Samsung cũng cho biết thêm là hãng đã bổ sung thêm 3,5 nghìn tỉ won (khoảng 3 tỉ USD) vào số tiền thiệt hại từ quyết định khai tử Galaxy Note 7. "Do tác động từ việc dừng bán Galaxy Note 7, lợi nhuận bị mất đi trong quý 4 năm nay và quý 1 năm sau sẽ vào khoảng 3,5 nghìn tỉ won", đại diện Samsung nói.

Bên cạnh đó, những thiệt hại về mặt thương hiệu của Samsung là không thể tính toán được. Vì vậy, động thái quyết tâm tái cấu trúc lại quy trình quản lí chất lượng của Samsung hiện tại là rất đáng khen ngợi trong bối cảnh nhiều người dùng vẫn đang mong chờ sự trở lại của hãng với Galaxy S8 vào năm sau.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận