Samsung chưa quan tâm đến loa thông minh, có thể do Bixby chưa hoàn thiện

Samsung chưa quan tâm đến loa thông minh, có thể do Bixby chưa hoàn thiện

Theo các nguồn tin từ Wall Street Journal, Samsung không phát triển một loa thông minh. Bixby - trợ lý kỹ thuật số được cho là sẽ sắm vai trò đầu não của loa thông minh này – mới chỉ được ra mắt tại Mỹ sau một thời gian "học tiếng Anh".

Samsung chưa quan tâm đến loa thông minh

Còn một nguồn tin giấu tên nói lý do rằng "vì thị trường toàn cầu đã có sự thống trị của Amazon trong khi thị trường Hàn Quốc là quá nhỏ để kiếm lợi nhuận".

Loa Echo của Amazon dẫn đầu thị trường loa thông minh với 70% thị phần và Google Home cũng đang phát triển nhanh chóng. Cả hai công ty đều có đội ngũ lớn để phát triển các trợ lí AI, trong khi nhóm của Samsung đang bận rộn dạy cho Bixby học tiếng Anh trong thời gian qua.

Bixby nói tiếng Hàn tốt, nhưng thị trường quê nhà của Samsung đã có loa NUGU của hãng SK Telecom. Một số loa thông minh khác đang được các công ty Hàn Quốc phát triển (bao gồm cả một thiết bị của ứng dụng chat trực tuyến Kakao).

Trong quá khứ, Samsung thường háo hức nhảy vào các thị trường mới (thiết bị thông minh, VR). Nhưng lần này, những nguồn tin thân cận với công ty cho rằng họ đang chờ đợi xem mức độ phát triển của thị trường loa thông minh như thế nào rồi mối quyết định gia nhập hay không.

Samsung đã có các thiết bị gia đình thông minh với dòng SmartThings nhưng vẫn chưa thể lắp đầy hệ sinh thái của mình với một loa thông minh như Amazon Echo. Tuy nhiên, Samsung cũng không phải đứng ngoài hoàn toàn trong trò chơi loa thông minh vì Harman Kardon – một thương hiệu âm thanh thuộc sở hữu của Samsung – hiện đang kinh doanh một loa thông minh với trợ lí Cortana của Microsoft.

Samsung đã thông báo rằng Bixby sẽ có mặt trên tủ lạnh thông minh Family Hub 2.0, vì vậy cũng không có gì chắc chắn rằng Samsung không âm thầm phát triển một loa thông minh với trợ lí này.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận