Samsung có thể bỏ thương hiệu Galaxy Note

Samsung có thể bỏ thương hiệu Galaxy Note

Nhiều đồn đoán rằng hãng điện tử Hàn Quốc có thể loại bỏ hoàn toàn thương hiệu Galaxy Note do danh tiếng của nó đã bị huỷ hoại nghiêm trọng sau các vụ cháy nổ Galaxy Note 7 liên tiếp xảy ra dẫn đến việc phải khai tử sản phẩm.

Galaxy Note 7

"Samsung được khuyến nghị bỏ thương hiệu Note do người tiêu dùng có thể thấy nó vẫn nguy hiểm thậm chí khi chiếc Note 8 ra mắt", báo Hàn Quốc Korea Herald trích dẫn lời ông Kim Duk-jin, Phó chủ tịch Viện Korea-Insight Institute.

Hôm thứ Ba, Samsung đã quyết định khai tử Galaxy Note 7 vừa ra mắt hồi tháng Tám sau khi liên tục xảy ra các vụ cháy nổ liên quan đến sản phẩm này. Quyết định này đã buộc hãng ngay hôm sau phải điều chỉnh dự báo lợi nhuận hoạt động trong quý III năm nay giảm 29,63% còn 5,2 nghìn tỷ won (khoảng 4,6 tỷ USD). Theo Korea-Insight Institute, nhận thức về Galaxy Note 7 đã thay đổi đáng kể trong hai tháng qua, thậm chí ngay ở tại quê nhà Hàn Quốc.

Nhìn nhận tiêu cực về chiếc điện thoại này đã tăng lên đến 53% trong tháng Mười so với 34% hồi tháng Tám. Nhìn nhận tích cực đã giảm xuống 42% từ 62% trong cùng giai đoạn nói trên. Korea-Insight Institute đưa ra con số này dựa vào nguồn của công ty Konan Technology chuyên phân tích các dịch vụ mạng xã hội.

Danh tiếng của thương hiệu Note cũng đã bị giáng đòn mạnh mẽ trên toàn cầu khi nhiều sân bay đã phát hành các thông báo cấm hành khách mang theo Galaxy Note 7 lên máy bay hoặc gửi theo hành lý ký gửi.

Song theo các chuyên gia, Samsung có thể giữ lại thương hiệu Galaxy này bởi chi phí xây dựng một thương hiệu cao cấp khác như Note sẽ rất lớn, trong khi Note đã nổi tiếng và cũng có một lượng fan trung thành.

Ông Lee Hae-hoon, nghị sĩ đảng Saenuri, cho rằng việc dựng sản xuất Note 7 khiến Samsung thiệt hại khoảng 2,2 nghìn tỷ won (1,9 tỷ USD), và "Samsung rõ ràng đã từ bỏ tiền để cứu lấy thanh danh của thương hiệu Galaxy Note".

Series Galaxy lần đầu tiên được giới thiệu năm 2010 sau khi dòng sản phẩm Omnia – vốn nổi tiếng nhiều lỗi và hiệu năng thấp – bị dừng lại.

Tại thời điểm này, theo các nhà phân tích động thái quan trọng nhất đối với Samsung là phải tìm ra nguyên nhân làm cho Note 7 phát nổ và lấy lại lòng tin của thị trường.

"Trước hết Samsung nên tìm ra chính xác cái gì dẫn đến các vụ nổ và tiết lộ thông tin tới khách hàng một cách trung thực. Nếu thiết kế có vấn đề, hãng nên tiến hành điều tra kỹ lưỡng trước khi ra mắt Galaxy S8", giáo sư Lee Byung-tae thuộc trường Kinh doanh Viện khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) nói.

Mẫu flagship mới của Samsung – Galaxy S8 – được dự kiến ra mắt vào tháng Hai năm tới. Chiếc điện thoại mới này có thể áp dụng thiết kế màn hình ít viền nhất có thể và không có nút Home.

Song các chuyên gia cho rằng thay đổi vật lý đáng kể này có thể cũng dẫn đến các lỗi kỹ thuật, do màn hình có viền mỏng thường dễ tổn thương với va chạm bên ngoài và tốn nhiều pin hơn, cũng có thể gây ra vấn đề quá nhiệt.

"Việc vội vã ra mắt Galaxy Note 7 được cho có góp phần vào cuộc khủng hoảng này, do đó Samsung không nên vội vã ra mắt các tính năng mới cho Galaxy S8", một nguồn tin nói với phóng viên Korea Herald.

Thanh Xuân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận