Samsung có thể đang buồn vì iPhone X ế ẩm

Samsung có thể đang buồn vì iPhone X ế ẩm

Nguồn tin từ chuỗi cung ứng ở châu Á đang cho thấy việc iPhone X ế ẩm thực sự ảnh hưởng đến Samsung theo cách ít ai nghĩ đến.

Theo Nikkei, Samsung dự kiến sản xuất 45-50 triệu tấm nền OLED để đáp ứng cho nhu cầu khổng lồ từ Apple, nhưng đã phải giảm xuống chỉ còn 20 triệu đơn vị. Với 110 USD kiếm được từ mỗi màn hình OLED bán cho Apple, việc một món tiền lớn (trong kỳ vọng) bốc hơi có thể là câu chuyện buồn với Samsung Display, công ty con của Samsung chuyên mảng kinh doanh màn hình.

Samsung co the dang buon vi iPhone X e am hinh anh 1
Ngay cả khi đối thủ ế ẩm, Samsung cũng không thể cười. Ảnh: TrustedReview.

Giải pháp trước mắt cho số màn hình OLED đang và sẽ tồn kho nếu Samsung không thể bán hết cho Apple, đó là bán cho những đối tác ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, lợi nhuận nửa đầu 2018 của Samsung vẫn sẽ sụt giảm so với cùng kỳ 2017 do sự thay đổi này. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã đầu tư 12,6 tỷ USD năm ngoái vào dây chuyền sản xuất màn hình OLED do dự đoán nhu cầu cực lớn từ việc bán iPhone X. Thế nhưng, kết quả hoàn toàn khác xa kỳ vọng.

Nikkei cũng dự đoán nửa sau 2018 các con số của Samsung sẽ hồi phục và tăng trưởng trở lại do sự xuất hiện của mẫu iPhone mới trong tháng 9. Apple được dự đoán ra mắt ba mẫu iPhone trong mùa thu, trong đó có 2 mẫu dùng màn hình OLED.

Bản mẫu iPhone X nắp gập trông ra sao? Nếu Apple muốn làm iPhone nắp gập, hãng có thể tham khảo mẫu thiết kế này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận